หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 เทคนิคดีที่ช่วยให้คุณลดความอ้วนได้ไม่อยาก

Share แชร์เนื้อหาโดย krintun

10 เทคนิคดีที่ช่วยให้คุณลดความอ้วนได้ไม่อยาก

10 เทคนิคดีที่ช่วยให้คุณลดความอ้วนได้ไม่อยาก

หลายครั้งที่เรามักจะสันหาวิธีต่างๆในการที่จะกำจัดไขมันส่วนเกินของเราออกไป ทั้งการอดอาหาร

ทำตามสูตร 3 วัน 7 วัน 13 บางคนได้ผลบ้างคนไม่ได้ผลบ้าง หรือบางคนทำได้แค่ครึ่งทางก็ยอมแพ้ซึ่งหนึ่งในนั้นก็ผมคนหนึ่งแหละ วันนี้ผมเลยเอาเทคนิคดีๆที่ผมใช้ในการลดความอ้วนของผมเองมาฝาก ซึ่งมันจะได้ผลหรือไม่น้ำหนักตัวผมตอนนี้ก็ลดลงไปเกือบ 20 โล แล้วละ งั้นไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

  10 เทคนิคดีที่ช่วยให้คุณลดความอ้วนได้ไม่อยาก

               

1 การเตรียมใจ

                ขั้นแรกในการที่จะหันมาลดน้ำหนักคุณต้องถามตัวเองก่อนว่าพร้องหรือยัง คุณมีความตั้งใจมากแค่ไหน ซึ่งการเตรียมใจที่ดีคุณจะมีความรู้สึกดังนี้นะครับ

                1 ความอยาก ก็คือความอยากที่ผอม อยากหุ่นดี อยากใส่เสื่อผ้าสวย อะไรแบบนี้ อะครับ

                เทคนิคการสร้างความอยากนะครับ ให้คุณลองไปเดินตามร้ายของเสือผ้าแล้วลองหาเสือผ้าที่คุณอยากจะใส่แต่ใส่ไม้ได้ดูหรือจะซื้อมาเลยก็ได้ แล้วลองนึกภาพคุณสวมชุดนั้นแล้วมันจะดูดีแค่ไหนมันจะทำให้คุณอยากที่จะลดน้ำนักขึ้นมา

                2 ความสมเพส สมเพสในรางกายของตัวเอง รางกายที่อ้วนดูตรงไหนก็มีแต่ไขมัน หน้าเกรียดอะไรประมาณนี้

                เทคนิคในการสร้างความรู้สึกสมเพส ก็ไมอยากก็แค่ถอดเสื่อออกแล้วไปยืนหน้ากระจกเอาแบบบานใหญ่ๆเห็นทั้งตัวได้ยิ่งดี แล้วคุณก็มองตัวคุณเองในกระจกแค่นั้นแหละเราจะเริมสมเพสตัวเองขึ้นมาทันที แล้วก็อยากจะกำจัดมัน

                3 ความอิจฉา มันเรื่องปกติของเราคนอ้วนอยู่แล้วที่มักจะอิฐชาคนที่หุนดีกว่าเรา แต่มันก็หายไปเมื่อเรามองตัวเองแล้วก็ยอมรับสภาพของตัวเองมันเลยทำให้เราไม่มีกำลังใจในการลดน้ำนัก

                เทคนิคในการสร้างความอิฐชา ก็ง่ายๆ ให้อิฐชาคนหุ่นดีๆที่อยู่ใกล้ตัวเราเอาแบบว่าคนที่เราต้องเห็นทุกวันนั้นแหละครับจะให้ดีก็เพื่อนเรานี้แหละ อิฐชามันเขาไป แล้วทุกครับที่พบกันมันจะตอกย้ำให้คุณต้องลดน้ำหนัก

                4 ความอดทน ทุกคนคงรู้ดีว่ามันคืออะไรและสำคัญแค่ไหนถ้าไม่มีความอดทนคุณก็ทำอะไรไม่สำเร็จหรอก

               

10 เทคนิคดีที่ช่วยให้คุณลดความอ้วนได้ไม่อยาก

 

2 ลืมไปเลยกับการชั่งนำหนักตัวเอง

                การที่คุณจะอ้วนหรือผอมมันไม่ได้อยู่ที่น้ำหนักตัวของคุณแต่มันอยู่ที่รูปร่างที่คนอื่นเขามองคุณตังหาก

ให้คุณเปลี่ยนจากการชั่งน้ำหนักมาเป็นการวัดรอบเอวแทน โดยรอบเอวปกติควรอยู่ที่ หญิง 85 ซม. ชาย 90 ซม. ถ้าเกินกว่านี้แสดงว่าคุณต้องลดความอ้วนแล้ว เพราะในการลดความอ้วนนั้นเราต้องลดที่ไขมัน แล้วรายการของเรามันจะลดได้แค่ สัปดาห์ละ 0.5 กิโลกรัม เท่านั้น ทำให้การชั่งน้ำดูจะลดลงไปไม่มากแล้วจะทำให้เราถอดใจนะครับ

  10 เทคนิคดีที่ช่วยให้คุณลดความอ้วนได้ไม่อยาก

3 กำหนดเป้าหมาในช่วงเวลาซั้นๆ

                ให้กำหนดเป้าหมายใจการลดน้ำหนักของในช่วงเวลาซั้นๆ อย่างเช่น ในหนึ่งสับดาต้องลดรอบเอวให้ได้หนึ่งนิ้ว เป็นต้นนะครับแล้วเมื่อทำสำเร็จแล้วก็ตั้งเป้าหมายต่อไปแล้วก็ทำต่อไปเรื่อยๆจนได้ผลที่พอใจ เทคนิคในการกำหนดเป้าหมายก็คือหย่าตั้งเป้าหมายไว้ไกลเกินไป เช่น หนึ่งปีต้องลดให้ได้ 20 โลงี้ เชื่อเถอะครับไม่ถึงเดือนคุณก็ถอดใจแล้ว ไม่ตั้งเปาหมายที่อยากเกินไป เช่น ลดให้ได้ห้าหกโลในหนึ่งสัปดาห์ซึ่งมันเป็นไปได้อยากมาก

 

4 หย่าบังคับตัวเองมากเกินไป

                เหตุที่สูตรการลดน้ำหนักใน 3 วัน 7 วันมันไม่ได้ผลก็เพราะว่ามันบังคับให้เรากินแต่ของที่เราไม่ชอบ

ทำให้เราทำตามไม่ได้นานเราก็ตบะแตกแล้ว ทั้งที่ทุกสูตรก็มีพื้นฐานคือ งด แบ่ง ไขมัน และ น้ำตาล เท่านั้นเอง ฉะนั้น เราควรเลือกกินของที่เราชอบ แต่ก็ต้องไม่มีส่วนผสมที่เป็น แบ่ง ไขมัน น้ำตาล ด้วย

 

  10 เทคนิคดีที่ช่วยให้คุณลดความอ้วนได้ไม่อยาก

5 เลือกกินของที่มีประโยชน์และอย่าอดอาหาร

                เพระการอดอาหารมันจะทำให้ระบบเผลาผลานของเราทำงานได้ไม่ดีแล้วอาจทำให้อ้วนได้ ฉะนั้นหันมาหาอาหารที่ให้ พลังงานต่ำอย่าง ไข่น้ำ ต้มจืด  หรืออาหารจำพวกต้มหนึ่งพวกนี้นะครับและก็บอกลาน้ำมันน้ำตาลและก็แบ่งไปได้เลย เพราะพวกนี้ให้พลังงานสูงเกินไป และความเชื่อที่ว่าท้องร้องเพราะความหิวนั้นจงลืมมันได้เลยเพราะการที่ท้องเราร้องแสดงว่าอาหารที่เรากินเขาไปมันได้ถูกย่อยหมดแล้วและมันก็ทำความสะอาจตัวเองอยู่ คุณไม่จำเป็นที่ต้องเติมอาหารลงไปก็ได้

  10 เทคนิคดีที่ช่วยให้คุณลดความอ้วนได้ไม่อยาก

6 ทานให้น้อยแล้วทายให้เป็นเวลา

                เราไม่ควรทานอาหารที่มากเกินความจำเป็นของรางกายเพราะพลังงานส่วนเกินจะถูกเก็บในรูปแบบไขมันไว้ตามชั้นผิวหนังนะครับ ฉะนั้นควรทายน้อยๆเข้าไว้ แล้วต้องดูด้วยว่าเราจะต้องไปทำอะไรในแต่ละวันหากงานที่เราต้องไปทำต้องใช้แรงมากก็ให้ทานข้าวในมือเช้าไปเลยแล้วค่อยไปลงตรงมือกลางวันกับมือเย็น และไมควรหาอะไรทานหลังหกโมงเย็นละเพราะมันเป็นช่วงเวลาที่เราไม่ต้องออกแรงหรือใช้พลังงานมาก นอนให้เร็วขึ้นคุณจะได้ไม่ต้องหาอะไรมากินอีก

  10 เทคนิคดีที่ช่วยให้คุณลดความอ้วนได้ไม่อยาก

7 เลิกนิสัยกักตุนของกินได้แล้ว

                เพราะการมีของกินไว้ใกล้ตัวมันจะทำให้เราอยากกินอยู่ตลอดเวลา หรือจนกว่าของมันจะหมดนั้นแหละครับฉะนั้นควรซื้อมาเฉพาะให้ทานพ่อในแค่ละมื้อก็พอประมาณว่าเปิดตู้เย็นมาแล้วมีแต่น้ำประมาณนี้

อะครับ หากมีขนมอยู่มากก็หาวิธีกำจัดมันซะด้วยการหอบไปแจกให้เพื่อนทาน อย่าเสียดายเพราะบางครั้งเราก็ยอมทานมากก็เพราะเสียดายของนี้แหละ

 

8 อย่าทานข้าวร่วมกับคนมากๆ

                เพราะว่ามันจะทำให้คุณทานมากแบบที่คุณไม่รู้ตัว ให้แบ่งไปทานคนเดียวพอทานเสร็จก็รอให้คนอื่นทานเสร็จหรือทานหมดก่อนคุณค่อยลงมาหาพวกเข้า แตะถ้าหากมันจำเป็นหลีกเลี้ยงไม่ได้ก็ทานไปเลย แต่จะต้องงดอาหารสองมื้อเพื่อนเป็นการกำจัดพลังงานส่วนเกินที่กินไป

10 เทคนิคดีที่ช่วยให้คุณลดความอ้วนได้ไม่อยาก

9 บอกให้ทุกคนรู้ว่าฉันกำลังจะลดน้ำหนัก  

                ให้บอกกับเพื่อน กับพ่อ แม่ พี่ น้อง ไปเลยว่าต้อนนี้กำกลังลดน้ำหนังและจะผอมให้ได้ จะผอมให้ดู อะไรประมาณนี้ มันจะเป็นการบอกให้ตัวคุณเองว่าต้องทำให้ได้อย่างที่พูดแล้วคุณจะมีความพยายามมากขึ้น เพื่อไม่ไห้ขายขี้หน้า

  10 เทคนิคดีที่ช่วยให้คุณลดความอ้วนได้ไม่อยาก

10 ให้รางวัลกับตัวเองบ้าง

                คุณควรจะกำหนดหนึ่งวันต่อสัปดาห์เป็นวันขอบคุณตัวเองบ้าง แบบเป็นวันจะกินอะไรก็ได้ตามใจ

หรือทำอะไรที่คุณไม่ทำตอนลดน้ำหนัก เป็นการขอบคุณตัวคุณเองที่อดทนทั้งสัปดาห์ ในการลดน้ำหนัก

 

                ทั้งหมดนี้เป็นเทคนิคดีๆที่ผมใช้ในการลดน้ำหนักมันอาจจะไม่ใช้สูตรลดน้ำหนักที่ตายตัวแต่มันเป็นหลังการพื้นๆเท่านั้นเอง ฉะนั้นสูตรลดความอ้วนที่ดีที่สุดก็คือ สูตรที่คุณสร้างขึ้นเอง เพื่อตัวคุณเอง และที่สำคัญไม่ควรถอดใจหากทำไม่สำเร็จเพียงแค่คุณลืมมันแล้วก็ทำใหม่อีกครั้งเท่านั้นเอง

                

 

เนื้อหาโดย: krintun
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
krintun's profile


โพสท์โดย: krintun
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาปลาคาร์ฟสีสันสดใส แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..'เขา'ที่ขับขี่ขึ้น-ลงยากมากที่สุดในประเทศไทยสิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
ตั้งกระทู้ใหม่