หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ศาลอินโดนีเซียตัดสินโทษ "ประหาร" หญิงอังกฤษขนโคเคนเข้าประเทศ

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย

Hiding: Sandiford, 56, was stopped at Bali Airport last May with 4.8kg of cocaine worth £1.6 million before being paraded in front of the press with the drugs

Distraught: Lindsay Sandiford of Britain reacts inside a holding cell after her sentencing today and cannot hide her shock

Death sentence: The mother and grandmother who last lived in Gloucestershire listens to her interpreter during her verdict trial

Disbelief: Briton Sandiford speaks with her sister Hillary Parsons as they digest what has happened

 

ศาลอินโดนีเซียตัดสินประหารชีวิตหญิงชาวอังกฤษ วัย 56 ปี ฐานลักลอบนำโคเคนเข้าไปยังเกาะบาหลี

 

ลินเซย์ ซานดิฟอร์ด วัย 56 ปี ถูกจับกุมที่สนามบินนานาชาติเกาะบาหลีในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว หลังเดินทางต่อมาจากกรุงเทพฯ  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจค้นพบโคเคนน้ำหนัก 4.79 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทาง หลังการตรวจเช็คสัมภาระตามปกติ

 

ซานดิฟอร์ด ซึ่งอาศัยในแคว้นกลอสเตอร์เชียร์ กล่าวยืนยันว่าเธอถูกบังคับให้ขนยาเสพติด ทนายของเธอเผยว่า รู้สึกประหลาดใจต่อคำตัดสิน และเตรียมขอยื่นอุทธรณ์ อย่างไรก็ดี ตำรวจกล่าวว่า เธอช่วยให้ตำรวจสามารถจับชาวอังกฤษ 3 คน และชาวอินเดียอีก 1 คน ในข้อหายาเสพติดด้วย

 

การตัดสินประหารชีวิตครั้งนี้สร้างความประหลาดใจ หลังจากเมื่อเดือนที่แล้วอัยการเสนอให้หญิงดังกล่าวรับโทษจำคุกเพียง 15 ปี เท่านั้น โดยกล่าวว่าเธอควรได้รับการลดหย่อนโทษ เนื่องจากยอมรับสารภาพต่อข้อกล่าวหาและประพฤติตัวดีในศาล อย่างไรก็ตาม ผู้พิพากษาอีกคนในคณะ กล่าวว่า ไม่มีเหตุบรรเทาโทษให้ต้องลดหย่อนโทษในคดีนี้ และหลักฐานทั้งหมดบ่งชี้ว่าผู้ต้องหามีความผิด

 

ผู้พิพากษากล่าวว่า ซานดิฟอร์ดทำให้ภาพลักษณ์ของเกาะบาหลีในฐานะสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกได้รับความเสียหาย และสร้างความเสื่อมเสียต่อนดยบายการปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล

 

ทั้งนี้ ผู้ต้องหามีอาการช็อคหลังฟังคำตัดสิน และคลุมศีรษะด้วยผ้าโสร่งสีน้ำตาล เพื่อหลบหลีกสายตาของสื่อมวลชนที่รอทำข่าวจำนวนมากขณะที่เดินออกจากห้องพิจารณา

 

ในการไต่สวนก่อนหน้านี้ ทนายจำเลยกล่าวต่อศาลเขตเดนปาซาร์ว่า ผู้ต้องหามีประวัติด้านสุขภาพจิต ซึ่งทำให้เธอตกเป็นเป้าหมายของแก๊งอาชญากรรมได้ง่าย จากการให้คำให้การของเธอ ระบุว่า เธอไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เช่นนี้  แต่ชีวิตของลูกๆของเธอกำลังตกอยู่ในอันตราย และเธอต้องปกป้องพวกเขา ขณะที่ลูกชายของเธอเปิดเผยว่า เขาเชื่อว่าแม่ถูกบังคับให้ต้องขนยา หลังจากเกิดความไม่ลงรอยกันในเรื่องเงินกู้ยืมที่เธอจ่ายแทนเขา

 

เมื่อปีที่แล้ว ผู้ต้องหาชาวอังกฤษ 3 ราย ได้แก่ นายพอล บีลส์ ถูกตัดสินจำคุก 4 ปี ในฐานครอบครองสารเสพติด ราเชล ดูกัล ถูกจำคุก 1 ปี ขณะที่การพิจารณาคดีนายจูเลียน พอนเดอร์ ในฐานครอบครองสารเสพติด ยังคงอยู่ระหว่างรอการพิจารณา

 

อินโดนีเซียใช้บทลงโทษที่เด็ดขาดต่อการค้ายาเสพติดมากที่สุดประเทศหนึ่งในโลก โดยผู้ที่มีความผิดจะได้รับโทษประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต โดยนับตั้งแต่ปี 1998 มีชาวต่างชาติที่ถูกประหารชีวิตในบาหลีรวม 5 ราย  ปัจจุบันมีผู้ต้องหาชาวต่างชาติที่ถูกตัดสินประหารชีวิตในข้อหายาเสพติดในอินโดนีเซียแล้ว 40 ราย แต่ยังไม่มีรายใดถูกประหารชีวิตมาตั้งแต่ปี 2008

 

บด: Lindsay Sandiford ใบศาลสูบบุหรี่และพยายามปกปิดใบหน้าของเธอขณะที่เธอขึ้นกลับไปยังคุก

 

ปฏิกิริยาจากคุณยาย Gloucestershire ความพยายามที่จะป้องกันใบหน้าของเธอจากช่างภาพขณะที่เธอร้องดังต่อไปนี้การตายของเธอประโยค

 

สิทธิเรียกร้อง: Lindsay Sandiford ฟังล่ามระหว่างการพิจารณาคดีของเธอคำตัดสินของเธอที่เดนปาซาร์ศาลแขวงในบาหลีวันนี้

 

คาดหวัง: จำเลยเดินออกจากห้องขังที่ห้องพิจารณาคดีกับผู้หญิงอีกคนหนึ่งหมดกำลังใจในพื้นหลังรอชะตากรรมของเธอ

 

พยาน: คนในห้องพิจารณาคดีได้ยินร้องไห้ 'no, no, no' ของเธอในฐานะที่เธอบอกประโยคของเธอและเริ่มที่จะหมุนรอบอย่างบ้าคลั่ง

 

 

ราเชล ดูกัล ถูกจำคุก 1 ปี                                  นายพอล บีลส์ ถูกตัดสินจำคุก 4 ปี 

 

Sentencing: Briton Julian Ponder could be sentenced as early as tomorrow and could also face the death penalty

นายจูเลียน พอนเดอร์ ในฐานครอบครองสารเสพติด ยังคงอยู่ระหว่างรอการพิจารณา

 

 

 

เครดิต.....เดลีเมล์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่