หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พิษคืนภาษีรถคันแรก! สาวอ่างทองกลุ้มถูกเรียกเงินคืนหลังสามีตาย

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย

พิษคืนภาษีรถคันแรก! สาวอ่างทองกลุ้มถูกเรียกเงินคืนหลังสามีตาย

สาวอ่างทองวิงวอนอธิบดีกรมสรรพสามิต ช่วยเหลือเรื่องคืนเงินภาษีรถคันแรกหลังสามีตาย เผยตอนแรกดีใจไม่ต้องคืนเงินย้อนหลัง แต่สุดท้ายกลับถูกระบุให้คืนเงิน

วันนี้ (21 มี.ค.) น.ส.พัชรี สุนทรนันท์ อายุ 30 ปี แม่ค้าเร่ขายของตามตลาดนัด เปิดเผยถึงกรณีที่ถูกกรมสรรพสามิต ทวงคืนเงินค่ารถคันแรกที่ได้รับโอนมาจำนวน 60,511 บาท พร้อมดอกเบี้ยคืน หลังสามีประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ด้วยเหตุผลที่ทางกรมสรรพสามิตอ้างเงื่อนไขว่าห้ามตายภายใน 1 ปี ขณะที่อธิบดีกรมสรรพสามิตออกมาชี้แจงวันแรกว่า ไม่ต้องคืนเงินเพราะไม่ผิดเงื่อนไข แต่พอวันรุ่งขึ้นบอกต้องคืนเงินเพราะผิดเงื่อนไขว่า ตอนนี้ตนรู้สึกสับสน เพราะคนที่เป็นถึงระดับอธิบดีทำไมถึงพูดกลับไปกลับมาแบบนี้ แต่อย่างไรก็ตามหากทางกรมสรรพสามิตบังคับให้ใช้เงินคืน ตนคงลำบาก เนื่องจากเงินที่ได้มาได้นำไปใช้จ่ายหมดแล้ว

โดยอยากวิงวอนขอความเห็นใจ เพราะสามีซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวก็เสียชีวิต ตนต้องรับภาระเลี้ยงดูลูกอีก 2 คน พ่อแม่อีก 2 คน นอกจากนี้ฎหมายห้ามตายแบบนี้ คงมีเพียงประเทศไทยประเทศเดียวในโลกเท่านั้น เพราะในข้อเท็จจริงคงไม่มีใครอยากตายเพียงเพื่อหวังได้เงินเพียงเท่านี้

อนึ่ง นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต กล่าวว่า ตามกฎหมายแล้ว เมื่อเจ้าของรถตามโครงการรถคันแรกเสียชีวิตลง โดยที่ยังถือครองไม่ครบ 1 ปี ไม่สามารถรับสิทธิรับเงินคืนเงินภาษีได้ เนื่องจากสิทธิดังกล่าว ไม่ถือเป็นทรัพย์มรดก ไม่สามารถถ่ายโอนได้ ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของการใช้สิทธิรถคันแรกอยู่แล้ว 

ดังนั้นตามกฎหมายแล้ว ผู้ตายจะไม่ได้รับสิทธิเงินคืน พร้อมระบุว่า กรมสรรพสามิต ต้องประชาสัมพันธ์เรื่องนี้ให้ประชาชนรับทราบมากขึ้น แต่โดยข้อเท็จจริงแล้วจะต้องแจ้งให้ทราบในขณะที่มีการทำสัญญาซื้อรถ แต่ดูว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมเท่าไหร่ หากจะแจ้งกับเจ้าของรถว่าหากเสียชีวิตก่อนถือครองครบ 1 ปี จะไม่ได้สิทธิรับเงินคืน อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางกรมสรรพสามิตรกำลังดูในเรื่องของ

 

เครดิต....สนุก.คอม

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกพ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกรา3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงแพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษ"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกวิธีนับยอดวิว ของแต่ละแพลตฟอร์มผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซานอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?
ตั้งกระทู้ใหม่