หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคล็ดลับเขียนอายไลเนอร์ 3 แบบ จากช่างแต่งหน้าคนดัง

โพสท์โดย Timmy Mueller

เคล็ดลับเขียนอายไลเนอร์ 3 แบบ จากช่างแต่งหน้าคนดัง

เรื่องโดย : ชากียา

     สาวไทยเดี๋ยวนี้นิยมแต่งหน้าโดยการเขียนขอบตากันมากใช่มั้ยคะ แต่บางทีมือใหม่หัดเขียน อาจจะรู้สึกว่าการเขียนขอบตาให้สวยดูดี ทำไมมันช่างยากเหลือเกิน อยากได้คำแนะนำจากมืออาชีพบ้างมั้ยล่ะ? ให้คุณ “ชองซัมมุล” 정샘물 (JungSaemMool) เมคอัพอาร์ตทิสชื่อดังแห่งเกาหลี ผู้แต่งหน้าให้ดารานักร้องมามากมาย อาทิ Boa , KARA , คิมแทฮี , เบยองจุน ช่วยบอกเคล็ดลับการเขียนขอบตาที่เธอใช้อยู่เป็นประจำกันดีกว่าค่ะ ว่าเธอมีวิธีดีๆ ในการเขียนอายไลเนอร์อย่างไรบ้าง

ชองซัมมุล แต่งหน้าให้นักร้องสาว Boa

1. เขียนขอบตาติดทนนาน

1. ขั้นตอนแรกที่สำคัญ ต้องใช้นิ้วมือและก้านสำลีเช็ดรองพื้นและครีมต่างๆ ที่ติดอยู่บนผิวเปลือกตาออกให้หมด

2. ใช้แปรงแตะแป้ง Biotherm Touch PUR SPF 20 UV++ มาปัดเบาๆ ที่เปลือกตาเพื่อกำจัดน้ำมันส่วนเกินที่อยู่บนเปลือกตาออกไป

3.ลงมือเขียนขอบตาด้วยอายไลเนอร์แบบดินสอชนิดกันน้ำ Banila Co. - Eye Love Square Eye Liner Pencil 01 Smoky Black  เพราะเป็นแบบดินสอจึงเขียนง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่หัดเขียน โดยให้ค่อยๆ วาดเส้นจากขอบตาด้านในสุดก่อน ลากไปทีละนิดๆ ก็ได้ ไม่จำเป็นต้องลากทีเดียว แล้วจึงค่อยเขียนเติมด้านบน เพิ่มความหนามากขึ้นเรื่อยๆ จุดสำคัญคือเขียนให้ชิดขอบตาที่สุด และถมดำให้เนียนอย่าให้เห็นจุดว่างสีขาว

4. ใช้แปรงเขียนตาลงอายแชโดว์ M.A.C - Eyeshadow  Black Tide ทับเส้นเดิมที่เขียนไว้ ให้หนาเหนือจากเดิมเล็กน้อย ค่อยๆ เกลี่ยทีละนิดให้เส้นดูเป็นธรรมชาติ

5.การใช้อายไลเนอร์แบบดินสอ อาจมีเศษผงเปื้อนรอบๆ ดวงตาบ้าง ให้ใช้ก้านสำลีเช็ดตรงจุดที่เปื้อนออก

6. เคลือบเส้นขอบตาที่เขียนไว้ด้วย Benefit - She Laq (ผลิตภัณฑ์เคลือบเครื่องสำอาง) เพื่อความติดทนนานของอายไลเนอร์ และยังกันน้ำ กันเหงื่อ มากยิ่งขึ้นด้วย

7. เสร็จขั้นตอน การเขียนขอบตาแบบติดทนนาน

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

Banila Co. - Eye Love Square Eye Liner Pencil 01 Smoky Black

 



2. เพิ่มความหนาและยาวของขอบตาแบบเป็นธรรมชาติ

1. เริ่มต้นจากส่วนในสุดชิดกับขนตา โดยการถมจุดสีขาวด้วยอายไลเนอร์แบบเจล Bobbi Brown – Long Wear Gel Eyeliner Espresso ink #7 หรือ MISSHA The Style Fit-In Eyes Color Gel Eyeliner [Dark Brown] ให้ใช้แปรงค่อยๆ แตะเนื้อเจลทีละนิดลงตรงจุดที่เป็นช่องว่างระหว่างขนตาทีละช่องไปเรื่อยๆ จนไม่เห็นเนื้อผิวสีขาว แล้วจึงค่อยๆ ลากเกลี่ยให้เป็นเส้นเดียวต่อกันอีกรอบ

2. ใช้แปรงอันเดิมวาดเส้นขอบตาด้านใน ลากเกลี่ยไปทีละนิดจนถึงหางตา และให้มีความยาวเพิ่มจากขอบตาปกติของเรา ไปประมาณ 1-2 มม. พยายามเขียนเชื่อมให้เป็นเส้นเดียวยาวตามรูปดวงตาอย่างเป็นธรรมชาติ

3.. เขียนเพิ่มความหนาให้มากขึ้นจากเดิมอีก 1-2 มม.

4. ลงอายแชโดว์ สีน้ำตาลเข้มทับเส้นเดิมที่วาดไว้อีกชั้น

5.ได้เส้นขอบตาหนาสวยเป็นธรรมชาติ

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

MISSHA : The Style Fit-In Eyes Color Gel Eyeliner [Dark Brown]

 



3. เขียนอายไลน์เนอร์แบบน้ำให้เรียบสวย

1. วาดเส้นขอบตาด้านใน ด้วยอายไลเนอร์น้ำ Mikimoto Cosmetics – Pearl Precious Liquid Eyeliner ค่อยๆ ลากไปทีละนิด แบบให้เป็นเส้นเดียวไม่ต้องหนา จากหัวตาไปหางตา โดยจุดหางตาให้ตวัดเส้นขึ้นเล็กน้อย

2. ต่อมาใช้ อายไลเนอร์เจล Maybelline – Eyestudio Brown Gel Eyeliner Brown Gel Eyeliner เขียนทับบนเส้นเดิมที่เขียนไว้ก่อนหน้า เกลี่ยให้เส้นขอบเรียบสวยไม่เห็นขอบเลอะเทอะ

3. ลงอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้ม The Face Shop : Lovely ME:EX YOU&EYE 04 Brownie บนเจลอายไลเนอร์อีกที โดยเฉพาะเน้นตรงขอบเส้นและเกลี่ยให้เกินออกไปเล็กน้อย จะได้เส้นขอบตาดูมีมิติ สวยเป็นธรรมชาติ

4. เสร็จขั้นตอนการเขียนตาด้วยอายไลเนอร์แบบน้ำ

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

The Face Shop : Lovely ME:EX YOU&EYE 04 Brownie

 

ได้มืออาชีพมาแนะนำแบบนี้ ต่อไปการเขียนขอบตาให้สวยเป็นธรรมชาติ ก็อาจไม่ใช่เรื่องยาก

แล้วก็ได้ ค่อยๆ เรียนรู้กันไปนะคะ ^^

 

 

ที่มา: hellomiki.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: Timmy Mueller
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
91 VOTES (4.8/5 จาก 19 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มนักกล้ามชาวอเมริกัน จวกสาวเข้ายิมเล่นท่ายาก หวั่นเรื่องความปลอดภัย ขณะที่สาวเจ้าตัวโต้กลับ นี่มันท่าโยคะขั้นสูงย่ะ!ยิ้มอ่อนรายวัน😁! เปิดภาพขั้นตอนขบวนการทำขนมปังของชาวเขมร ที่ผลิตใส่ใจในทุกขั้นตอน รับประกันความอร่อย สะอาดถูกหลักอนามัย!?รวมภาพน่ารักต่างๆของชาวเขมร อย่างวันนี้ก็แสดงให้เห็นว่าคนเขมรรักมวยไทยขนาดไหนเป็นต้น(ฮา)3 อันดับ"มหาลัยเอกชน"ที่ดีที่สุดในประเทศไทยปริศนาลึกลับ ระบบหมู่โลหิตเลือด Rh- อาจมาจากมนุษย์ต่างดาวชายขี้สงสัยปีนกำแพงดู ถูกยิงเข้าแสกหน้า!!กระบี่:ส่งเสด็จกลับสู่กรุงเดลี สาธารณรัฐอินเดีย ขณะผู้เข้ากราบสักการะรวม 4 วัน 720,667 คนสวนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งหนึ่งในจีน จัดหุ่นจำลองหมีแพนด้าให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปคู่กับน้องๆอย่างมีความสุข...แน่นะวิ....หนึ่งในดอกไม้เพียงไม่กี่ชนิดที่เติบโตได้บนเทือกเขาแอลป์?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ตึกช้าง" ตึกที่เคยถูกจัดอยู่ใน 24 ตึกที่มีรูปทรงแปลกประหลาดและน่าเกลียดที่สุดในโลก!?3 อันดับ"มหาลัยเอกชน"ที่ดีที่สุดในประเทศไทยสวนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งหนึ่งในจีน จัดหุ่นจำลองหมีแพนด้าให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปคู่กับน้องๆอย่างมีความสุข...แน่นะวิ...."พิชิต" ท้าผู้เกี่ยวข้องแถลงความจริง ชี้ "โทนี่" เปิดตัวโชว์ ชี้ชัดว่าไม่ได้ป่วย ทำเสื่อมทุกวงการ
ตั้งกระทู้ใหม่