หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สตรีที่น่ายกย่อง โอปราห์ วินฟรีย์ ฉลองอายุ 59 ปี

โพสท์โดย Timmy Mueller

โอปราห์ วินฟรีย์ (Oprah Winfrey) มีชื่อจริงว่า โอปราห์ เกล วินฟรีย์ (Oprah Gail Winfrey) เกิดเมื่อ

29 มกราคม ค.ศ. 1954 เป็นพิธีกรชื่อดังประเภททอล์คโชว์ รายการ The Oprah Winfrey Show

ทอล์คโชว์ที่มีเรทติ้งการชมสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ รายการโทรทัศน์ และยังเป็นผู้หญิงชาวแอฟริกัน อเมริกันที่รวยที่สุดในศตวรรษที่ 20



โอปราห์ วินฟรีย์ จบปริญญาตรีด้าน Speech Communications and Performing Arts จาก Tennessee State University

ปี 1973 โอปราห์เริ่มเส้นทางอาชีพตั้งแต่เมื่ออายุ 19 ปีเรียนไฮสคูลในโลกของการกระจายเสียงที่สถานีวิทยุในแนชวิลล์ ที่สถานีวิทยุ WVOL โดยเป็นผู้ประกาศข่าวที่อายุน้อยที่สุด และเป็นผู้ประกาศข่าวหญิงผิวสีคนแรกในอเมริกา

จากนั้นก็ประกาศข่าวในโทรทัศน์ WTVF-TV และย้ายไปอีก 2 สถานีต่อมา

ต่อมาเธอย้ายไปที่บัลติมอร์ไปเป็นผู้ประกาศข่าวร่วม ในรายการข่าว "Six O'Clock News" จากนั้น เป็นพิธีกรร่วมในรายการ "People are Talking"

ต่อมาในปี ค.ศ. 1984 โอปราห์ย้ายมาปักหลักที่ชิคาโกที่ WLS-TV และเริ่มงานพิธีกรทอล์คโชว์ช่วงเช้า "AM Chicago" หลังจากเธอเริ่มงานเพียง 1 เดือน รายการนี้กลายเป็นรายการที่มีเรตติ้งสูงอันดับหนึ่งในชิคาโก

จากนั้นไม่ถึงปี ทางสถานีได้ขยายเวลาออกอากาศเป็น 1 ชั่วโมง และเปลี่ยนชื่อรายการเป็น "The Oprah Winfrey Show" และในปี ค.ศ. 1986 รายการของเธอได้ออกอากาศไปทั่วประเทศ

และกลายมาเป็นรายการทอล์กโชว์ที่มีเรตติ้งสูงสุด ในประวัติศาสตร์ทีวีสหรัฐฯ จนเธอตั้งบริษัทโปรดักชั่นของตัวเองได้ใน 2 ปีถัดมา และฮิตยืนยาวสองทศวรรษ  ที่มีผู้ชมราว 48 ล้านคนต่อสัปดาห์ในสหรัฐฯ บวกกับที่ออกอากาศในอีก 126 ประเทศทั่วโลก

ปัจจุบันโอปราได้ยุติทอล์กโชว์นั้นลง  เพราะไปเปิดช่องเคเบิ้ลของตัวเอง  และผลิตรายการต่างๆ ที่เยี่ยมยอดมีเรตติ้งสูงเป็นอันดับต้นๆ



ในปี ค.ศ. 1988 เธอลงทุนก่อตั้งสตูดิโอ Harpo ในชิคาโก ซึ่งงานนี้โอปราห์ถือเป็นผู้หญิงคนที่ 3 ในวงการบันเทิงที่มีสตูดิโอเป็นของตัวเอง โดยคนแรกคือ Mary Pickford และคนที่ 2 คือ Lucille Ball

ในปี ค.ศ. 1993 โอปราห์ได้สัมภาษณ์ไมเคิล แจ็คสัน ซึ่งถือว่าเป็นเหตุการณ์ทางโทรทัศน์ที่มีคนดูมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ที่คาดว่ามีคนดูถึง 100 ล้านคนในวันนั้น



และอีกเหตุการณ์ที่สร้างเหตุการณ์ในหน้าประวัติศาสตร์ วงการโทรทัศน์คือ การแจกรถสปอร์ตหรูยี่ห้อ Pontiac รุ่น G6 มูลค่าคันละกว่าล้านบาท (ราคาในสหรัฐอเมริกาโดยประมาณ โดยเทียบเป็นเงินบาทไทย)

กับผู้เข้าร่วมรายการ 276 คน ได้รับคนละคัน เป็นการฉลองความสำเร็จในการจัดรายการ ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 19

ปี 2000 โอปราห์ร่วมทุนกับ Hearst Magazines ออกนิตยสารชื่อ “O” ชื่อเต็มว่า “The Oprah Magazine” ที่ทุกวันนี้ติดอันดับบนๆของนิตยสารไลฟ์สไตล์ผู้หญิงในสหรัฐฯ ด้วยยอดผู้อ่านราว 2.3 ล้านคน ในแต่ละเดือน



แล้วขยายมาออกฉบับนานาชาตินอกสหรัฐฯ “international edition” ในปี 2002 ตามด้วยการแตกแขนงในปี 2004 เป็น “O at Home” นิตยสารแต่งบ้านที่วางแผงทุก 4 เดือน

สตูดิโอ Harpo ของ Oprah ยังผลิตภาพยนตร์ภายใต้ชื่อ Oprah Winfrey Present ซึ่งเป็นโครงการภาพยนตร์โทรทัศน์ที่สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมที่มีชื่อเสียง เช่น Tuesday with Morrie ของ Mitch Albom เป็นต้น

เพื่อออกอากาศในสถานี ABC เธอไม่เป็นเพียงแค่ผู้ผลิตเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้แสดงอีกด้วย ในปี ค.ศ. 1985 Oprah รับบท "Sofia" ในภาพยนตร์เรื่อง "The Color Purple" หนังรางวัลออสการ์ของสปีล เบิร์ก ซึ่งเป็นเรื่องแรกของเธอ
 
หนังรางวัลออสการ์ของสปีลเบิร์ก, “Beloved” หนังที่สร้างจากนิยายรางวัลพูลิตเซอร์ ของ Toni Morrison เป็นต้น

oprah.com ที่รวมทุกคอนเทนต์จากรายการ และนิตยสารมาสร้างชุมชนออนไลน์สร้างยอด pageview ได้ถึง 68 ล้านหน้าต่อเดือน มีสมาชิกลงทะเบียน 4 ล้านคน และได้รับอีเมล์พูดคุยสอบถามถึงเดือนละราว 2 หมื่นฉบับแทบทุกเดือน

ล่าสุดนิตยสารฟอร์บส์เปิดเผยข้อมูลว่า โอปราห์คือสตรีผู้ร่ำรวยที่สุดในวงการบันเทิง ด้วยสินทรัพย์ประมาณ 2,500 ล้านดอลลาร์

ทิ้งห่างอันดับ 2 "เจ. เค. โรว์ลิ่ง" นักเขียนชาวอังกฤษเจ้าของวรรณกรรมเยาวชนขายดี "แฮรี่ พอตเตอร์" ที่มีสินทรัพย์ประมาณ 1,000 ล้านดอลลาร์ และอันดับ 3 คือ "มาร์ธา สจ๊วต" นักธุรกิจหญิงชาวอเมริกัน ซึ่งมีสินทรัพย์ประมาณ 600 ล้านดอลลาร์


ทางด้านการกุศลวินฟรีย์ก่อตั้ง The Oprah Winfrey Foundation เน้นด้านการศึกษาและบทบาทของผู้หญิง

10 ปีให้หลัง เธอจัดตั้งเครือข่าย Oprah’s Angel Network เพื่อช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมไปทั่วโลก วินฟรีย์ซึ่งเชื่อว่าการศึกษาคือประตูสู่อิสรภาพ

เธอมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนนักศึกษาที่ขาดแคลน ทั้งในและนอกสหรัฐฯ อย่างต่อเนื่องมาหลายสิบปี

เธอเคยเปิดเผยต่อโลกว่าเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศวัยเด็ก  ซึ่งเกิดขึ้นกับคนในครอบครัว  และโอปราไม่อายที่จะแบ่งปัน พร้อมสนับสนุนโครงการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับสตรีและเด็ก รณรงค์ยุติความรุนแรงทุกประเภทในครอบครัวและสังคม 

 "ฉันเชื่อนะว่าถ้าเรารักและกันมากขึ้นอีกนิด โลกจะน่าอยู่กว่านี้"

 โอปราสนับสนุนโอบามาตลอดช่วงการเลือกตั้ง


โอปราห์ ผู้ลำบากยากจนมาแต่เด็ก... ขายฝันให้ประชาชนชาวอเมริกันนับล้านทุกอาทิตย์

เธอช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ได้ยาก ชุบชีวิตใหม่ให้เขาเหล่านั้น ได้มีที่อยู่อาศัย มีกิน มีการงานทำ และมีความหวังในชีวิต แน่ละ คนผิวสี ได้รับอานิสงส์ในการนี้มาก...

คนไม่ลืมชาติกำเนิดของตนเอง...เมื่อร่ำรวยแล้ว ก็ไม่ลืมเพื่อนร่วมชาติเชื้อ ช่วยเหลือทั้งเงินส่วนตน และเงินจากสปอนเซอร์

 

สำหรับการเข้าสู่วัย 59 ปี โอปราเปิดเผยในนิตยสารโอของเธอฉบับเดือนนี้ว่า "ฉันดีใจที่มีอายุเพิ่มขึ้น  ได้มีเวลาเพิ่มที่จะทำอะไร เพื่อสังคม ช่วยเหลือคนอื่นๆ เมื่อมีคนถามเคล็ดลับ ฉันแค่มองดูเหตุการณ์ 11 กันยายน เหตุการณ์ยิงเด็กประถม ผู้คนมากมายหมดโอกาสมีชีวิตอยู่กับครอบครัว ได้เรียนหนังสือ ได้วิ่งเล่น ได้กอดกับแฟน ได้เติบโต ฉันพบว่าโชคดีเพียงใดแล้วที่แก่ขึ้น และยังมีเรี่ยวแรงทำคุณประโยชน์ ฉันมีความสุขและพร้อมที่จะแก่ค่ะ" 

ของขวัญที่ดีที่สุดของเธอคือ  การได้จิบชาร้อนระหว่างวัน เธอบอกว่า "ชาร้อนๆ ทำให้ฉันผ่อนคลาย กลิ่มหอมของชาช่างดีจริงๆ เพียงแค่นี้ฉันก็มีพลังแล้วค่ะ"

ที่มา: วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี, The Oprah Magazine
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Timmy Mueller's profile


โพสท์โดย: Timmy Mueller
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โควิด-19 อีกแล้ว!!!แม่จีนโกรธจัดตบลูกชายหน้าหัน เหตุเพราะแอบดูสาวในห้องน้ำ จนตำรวจตามจับถึงบ้าน เเม่สุดเอือมเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรก😌ซีอีโอ "ไบแนนซ์" ติดคุก 3 ปี ฐานฟอกเงินสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาททีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃ลูกสาวนางเอกดัง รุ่นใหญ่ โตเป็นสาวแล้วป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 5
ตั้งกระทู้ใหม่