หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดเผยความลับของยาคูลท์

เปิดเผยความลับของยาคูลท์

(ภาพประกอบนี้เกี่ยวข้องกับบทความข้างล่าง)

 

ยาคูลท์ถือว่าเป็น นมเปรี้ยว ที่ครองใจทุกเพศทุกวัยจริงๆ นะคะ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเลยทีเดียว วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าที่เราดื่มกินทุกวันนั้นมันมีที่มา ยังไงกัน ^^


1.  ทำไมตั้งชื่อเป็น ยา!!!

ยาคูลท์เป็นนมเปรี้ยวสัญชาติญี่ปุ่น แปลกตรงที่ชื่อไม่ใช่ภาษาญี่ปุ่นทั้งที่ประเทศนี้ชาตินิยมจัดมาก YAKULT เป็นภาษา Esperanto(ภาษาประดิษฐ์ของหมอรัสเซีย) มาจากคำว่า “Jahurto” มีความหมายเท่ากับ “yoghurt” ซึ่งแปลตรงตัวว่า “การมีอายุยืนยาววววววว”!!!


2.  ยาคูลท์ขวดแก้ว

ตั้งแต่ปี 1935 … “ยาคูลท์” เคยใช้ขวดแก้วใสกริ้งมาตลอด ๆ สรีระของขวดมีแรงบันดาลใจจาก ” Kokeishi” ตุ๊กตาโบราณ จนกระทั่งปี 1968 ปรับเปลี่ยนมาใช้ขวดพลาสติกแบบที่เราเห็น ๆ ในปัจจุปัน เพราะ “ต้นทุนถูกกว่า”และ”น้ำหนักเบากว่า”ขวดแก้ว-รวมกันหลายขวดก็หลายกิโล ทำให้สาวยาคูลท์ในยุคใหม่ไม่ต้องแบกขวดแก้วหนักเกินเหมือนในอดีต!


3.  อหิวาตกโรค จุดพลิกยาคูลท์ไทย

จุดที่พลิกผันจริง ๆ คือ… เมื่อปี 2515 เกิดอหิวาตกโรคระบาดแถวปากน้ำ จ.สมุทรปราการ บริษัทยาคูลท์ไทยนำยาคูลท์เพื่อเยียวยาอาการผู้ป่วย ซึ่งตอนนั้นมีที่อาการหนักอยู่ 3 คน ซึ่งถ้าผู้ป่วยจะใช้ยาคูลท์แทนยาจะต้องหยุดดื่มยาทั้งหมด และต้องดื่มยาคูลท์ต่างน้ำ
ปรากฏว่าสามชั่วโมงผ่านไป…. คนไข้ที่ดื่มยาคูลท์หยุดถ่าย และกลายเป็นกระแส Talk Of The town ณ.บัดนั้น


4.  ทำไมยาคูลท์ไทยมีไซส์เดียว

ยาคูลท์รอบโลกมีไซส์ที่แตกต่างกัน เช่นขวดไซส์ 100 มล. เห็นดาดดื่นที่ สิงค์โปร์ ไต้หวัน และจีน แต่ที่นี่ประเทศไทย มีไซส์เดียวตลอดกาลนั่นคือ 80 มล. และขนาดนี้ก็มีขายเฉพาะ เกาหลี มาเลเซีย และอเมริกาเท่านั้น เพราะไซส์นี้มีจุลินทรีย์แลคโตบัลซิลัสมากกว่า 8,000 ล้านตัว เชื่อว่าเพียงพอสำหรับการสร้างสมดุลภายในลำไส้เหมาะกับคนไทย และที่สำคัญ…. ถ้ามากเกินไปอาจทำให้เกิดอาการท้องเสีย!!


5.   เจ้าขวดคอคอด…บอกอะไร!!

แค่เห็นเงาก็รู้แล้วว่าเป็นยาคูลท์!!! เพราะขวดนมเปรี้ยวยี่ห้อนี้ดีไซน์ขวดเป็นเอกลักษณ์สุด ๆ โดยเฉพาะ”คอคอด” ซึ่งเชื่อว่าให้ถือสะดวกและลิ้มรสช้าๆ จะได้ไม่ดื่มทีเดียวหมด!!


6.  ยาคูลท์มีจุลินทรีย์กี่ตัว?

Yakult 400LT คือสูตรเด็ดสำหรับคนรักจะถ่ายให้คล่อง เพราะยาคูลท์ขวดนี้ลดความหวาน ลดแคลอรีหลายเท่าตัว แต่เพิ่มแลคโตบัลซิลัสตระกูล Shirota เกือบ 400,000 ล้านตัวต่อขวด!! จากไซส์ปกติมีเพียงแค่ 3 แสนล้านตัวเท่านั้น!!!!


7.   ขวดนี้สตรีขอจอง!!

แม้ยาคูลท์ไทยแลนด์( หรือเกือบทั่วโลก) จะมีรสชาติสุดคลาสสิคชูโรงซึ่งบางครั้งสาวกยาคูทล์แอบเซ็งเพราะอยากลองจิบ&ลิ้มรสชาติใหม่ ๆ บ้าง แต่สำหรับประเทศต้นตำรับอย่างญี่ปุ่นก็ขยันออกสูตรใหม่ให้เปิดซิงตลอด อย่างเช่น “Yakult SHEs” เจาะกลุ่มสตรีรักสวยรักงามเป็นการเฉพาะ เพราะนมเปรี้ยวสูตรนี้อัดแน่นด้วยแคลเซียม ,เหล็ก และที่สำคัญคือคอลาเจน!!


8.   อุณหภูมิที่ยาคูลท์ลั้ลลา!!!

เลือกซื้อยาคูลท์จากตู้แช่ที่เก็บไว้ในอุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศเซลเซียส เพราะดีกรีหนาวเยี่ยงนี้จะทำให้ได้จุลินทรีย์ลั้ลลาและพร้อมจะทำงานให้เราได้เต็มทีค่ะ
 


ชอบใจเนื้อหา และเห็นว่ามีประโยชน์ สามารถแบ่งปันให้กับคนที่คุณรัก และเป็นกำลังใจให้ Admin ฝากกด "LIKE" ถูกใจที่หน้าแฟนเพจด้วยค่ะ
== > https://www.facebook.com/behealthyonline
ขอบคุณมากค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=rainshopping&month=01-2012&date=16&group=4&gblog=10
ชอบใจเนื้อหา และเห็นว่ามีประโยชน์ สามารถแบ่งปันให้กับคนที่คุณรัก และเป็นกำลังใจให้ Admin ฝากกด "LIKE" ถูกใจที่หน้าแฟนเพจด้วยค่ะ
== > https://www.facebook.com/behealthyonline
ขอบคุณมากค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=rainshopping&month=01-2012&date=16&group=4&gblog=10
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้ารวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ใช้ "ห่วงรัด" จนได้เรื่องผมเคยกับเพื่อนสนิทมิก ภูมิภัส หนุ่มหล่อหน้าใส ดีกรีหมอ ที่มีความขาวออร่ากระชากใจสุดๆดุ๊ก ชนกันต์ นายแบบหนุ่มหล่อมาดเข้ม สไตล์ไทยแท้
ตั้งกระทู้ใหม่