หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พล่าเนื้อมะเขืออ่อน

โพสท์โดย Poloro

พล่าเนื้อมะเขืออ่อน

 
 
 
 
พล่า เนื้อมะเขืออ่อน อีกหนึ่งเมนูยำที่ชนะใจคนชอบทานเนื้อสัตว์ที่กึ่งดิบกึ่งสุกเล็กน้อย รสชาติไม่ต้องพูดถึง นอกจากนี้ยังมีสมุนไพรต่างๆ สำหรับคนรักสุขภาพทุกท่านอย่างที่แทบจะไม่ทำให้อ้วนเลย จะทานกับข้าวสวย หรือ ใส่ผักเยอะๆ แล้วทานเหมือนสลัดเลย ก็อร่อยไม่เบา

สูตรพล่าเนื้อมะเขืออ่อน


สำหรับ 1-2 ท่าน
เวลาในการทำ : 5-10 นาที

วัตถุดิบพล่าเนื้อมะเขืออ่อน

1. เนื้อวัว 300 กรัม 1 ชิ้น หนา 1 นิ้ว หมัก 3 เกลอ ด้วยก็ได้นะครับ
2. มะเขือเปราะ 2-3 ลูกอ่อนๆ
3. ใบมะกรูด 2 ใบ
4. หอมแดงไทย 3 หัว
5. ใบสะระแหน่ 10 ใบ
6. น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ
7. น้ำตาล 3 ช้อนโต๊ะ
8. น้ำมะนาว 1 1/2 ช้อนโต๊ะ
9. พริกป่น 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำพล่าเนื้อมะเขืออ่อน

1. ย่างเนื้อวัวด้วยไฟแรง ไม่ต้องพริกบ่อย ด้านละ 40 วินาที หรือตามความสุกของเนื้อที่ต้องการ แล้วพักไว้ให้เย็น
2. ผสมน้ำยำ ด้วยน้ำตาล น้ำปลา น้ำมะนาว แลพริกป่น คนแล้วทิ้งไว้ให้น้ำตาลละลาย
3. เตรียมส่วนผสมทั้งหมดให้พร้อม หั่นเนื้อพอดีคำ ซอย ใบมะกรูด หอมแดง มะเขือเปราะ จากนั้นนำน้ำยำที่ผสมไว้มาคลุกเคล้าให้เข้ากัน ตักใส่จาน โรยด้วยใบโหระพา และใบมะกรูดซอย ตักใส่จาน
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Poloro's profile


โพสท์โดย: Poloro
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพตุ่มประหลาดเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต😀 มาดูกันว่าสมองของเราจินตนาการให้เราเห็นอะไรกันบ้าง? กับสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเรา 😎แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3ออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซาพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?
ตั้งกระทู้ใหม่