หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคยสังเกตไหม? "กระดุมเสื้อของผู้ชาย และผู้หญิง อยู่คนละด้านกัน"

โพสท์โดย rookdriw

   เคยสังเกตไหม? "กระดุมเสื้อของผู้ชาย และผู้หญิง อยู่คนละด้านกัน"



               เดิมกระดุมเสื้อของผู้หญิงแ
ละผู้ชาย จะติดไว้ทางด้านซ้ายของเสื้
อ เพราะคนส่วนใหญ่จะถนัดขวา เพื่อให้มือขวากลัดกระดุมทางด้านซ้ายได้สะดวก

แต่สาเหตุที่กระดุมเสื้อผู้ชายต้องเปลี่ยนตำแหน่งจาก ซ้ายมาขวา เพราะสมัยก่อนผู้ชายนิยมห้อยดาบไว้ทางสะโพกซ้าย เวลาเกิดเรื่องราวจะต้องชักดาบโดยเร็ว ปรากฏว่าด้ามดาบมักเข้าไปขัดอยู่ในช่องว่างระหว่างกระดุมเสื้ออยู่บ่อยๆ กว่าจะแกะดาบออกมาได้ก็อาจถูกคู่ต่อสู้ทำร้ายเสียก่อน

จึงมีการย้ายกระดุมของเสื้อผู้ชาย มาอยู่ทางขวาเสีย เวลากลัดกระดุมก็เอาด้านซ้ายของเสื้อมาทับบนด้านขวาแทน ทีนี้เวลาชักดาบออกดาบก็ไถลผ่านเสื้อไปได้โดยสะดวก

                  ส่วนเสื้อผู้หญิงนั้นกระดุมอยู่ทางซ้ายเหมาะที่สุด เพราะผู้หญิงสมัยก่อนต้องเลี้ยงลูกไปด้วยทำงานไปด้วย โดยแม่จะอุ้มลูกด้วยมือซ้ายเพื่อมือขวาจะได้ทำงานต่างๆ ได้ถนัด ตลอดจนเพื่อความสะดวกในการแกะกระดุมเวลาให้นมลูกอีกด้ว

 

 เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
rookdriw's profile


โพสท์โดย: rookdriw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
การพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"แปลปกสลากงวด2พ.ค.67ชาวบ้านพบสัตว์ลึกลับสีดำในกรุงโตเกียวสรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุดวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
ตั้งกระทู้ใหม่