หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อยู่อย่างเรียบง่าย คงไว้ซึ่งประเพณี สาวอีสานคนนี้ชื่อ ต่าย อรทัย

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ในบรรดานักร้องลูกทุ่งตัวจริงของประเทศไทยสมัยนี้นั้น  คงต้องยกให้  ต่าย  อรทัย  เป็นเบอร์ 1   แทบทุกบ้านทุกคนต้องเคยฟังเพลงของเธอ  แม้แต่เด็กอนุบาลก็ยังร้องเพลงของต่ายได้  และเหล่านักร้องสมัครเล่นมักนำเพลงของต่ายเข้าประกวด  ต่ายได้รับรางวัลมากมาย  อาทิ  มาลัยทอง ปี 2546 - 2549 ,    รางวัลพระพิฆเนศทองคำพระราชทาน 2547 -สาขาผู้ขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งหญิงยอดเยี่ยม , รางวัลมหานครอวอร์ด พ.ศ. 2555 - สาขาเพลงลูกทุ่งยอดนิยม

เธอมีผลงานเพลงทำยอดขายได้ทะลุล้านตลับถึง 3 อัลบั้มติดต่อกัน ได้แก่ อัลบั้มชุดที่ 1 ดอกหญ้าในป่าปูน อัลบั้มชุดที่ 2 ขอใจกันหนาว และอัลบั้มชุดพิเศษอยู่ในใจเสมอ ซึ่งถือว่าเป็นนักร้องลูกทุ่งหญิงคนแรกของไทยที่สร้างสถิติไว้ และก็ยังไม่มีนักร้องลูกทุ่งคนใดสามารถทำลายสถิติของเธอได้เลย   และยังคงมีคอนเสริต  งานอีเว้นท์ตลอดทั้งปีทั้งในประเทศและต่างประเทศ   อย่างนี้ต่ายย่อมเป็นนักร้องลูกทุ่งที่ร่ำรวยคนหนึ่ง  ผมจะพาไปดูความร่ำรวยของต่ายกันนะครับ  ว่าเธอมีความเป็นอยู่อย่างไร

ดอกหญ้าในป่าปูน  คือนามที่แฟนคลับมักเรียกต่าย อรทัย  เพราะความสมถะ ถ่อมตัว เหมือนดอกหญ้าที่โน้มลู่ตามแรงลม  ท่ามกลางสังคมเมืองหลวงที่บิดเบี้ยว  ดอกหญ้าที่ชื่อต่าย  คงเสมอต้นเสมอปลาย 

เวลาว่างเธอก็ชอบดูละครเหมือนผู้หญิงทั่วไป  และใช้เวลาพักผ่อนอันแสนน้อยนิดนั้นคิดตามละครด้วย

"ฟ้ากระจ่างดาว"ใกล้จะมาแล้วค่ะ รีบอาบน้ำก่อน เดี๋ยวมานั่งดูไม่ทัน ชอบพระเอกนางเอกอยู่แล้ว แต่ชอบสันติที่เด็กตัวแค่นี้แต่เล่นฉากอารมณ์ได้ยอดเยี่ยมมาก มาเอาใจช่วยเด็กดีโดยเนื้อแท้คนนี้กันนะคะว่าเขาอยู่ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่อบรมแบบลบๆ ผิดๆ มาตลอด แล้วป้ามี่กับลุงรันและคนอื่นๆจะเปลี่ยนให้เขาเป็นคนดีได้หรือไม่..ถือว่าละครเรื่องนี้สะท้อนสังคมได้ดีทีเดียวค่ะ

ด้วยการแต่งกายอย่างเรียบง่าย  ไม่เน้นแบรนด์เนม ไม่แสดงความฟุ้งเฟือฟุ่มเฟือย  มีความชอบสวมใส่เสื้อผ้าพื้นบ้าน

ไม่เน้นทานตามร้านหรูๆ แล้วโพสภาพให้ชม เธอแค่ชวนแฟนเพลงมาร่วมทานอาหารท้องถิ่นหาทานได้ง่ายๆ

"มาเด้อค่ะกินซั่วเข่าปุ้นใส่ไนผักเสดนำกัน นัวเป็นนัวค่ะแซบหลาย" 

มาเด้อกินข้าวแลงนำกันอยู่นาจะหลวยบ้านเฮา ตำป่า ก้อยหอย จี่หอย แกงหน่อไม้ค่ะ.

เที่ยงนี้กับ"บักผีผ่วน" มื้อคืนหลับๆตื่นๆหลานน้อยลมเหนือบ่ซำบายฮ้องไห้เบิดคืน เลยเฮ็ดให้ลุกแต่เช้า ป้ากะนอนบ่ค่อยอิ่มเลยหาแนวกินให้มันส่วง ได้ชิม"บักผีผ่วน"2พั่ว ส่วงขนาดตื่นเลยค่ะ^

การวางตัวดี ไม่มีวางมาด  คงชนะใจใครก็ตามที่พบเห็น

"อิ่มท้องแถมมาด้วยกำลังใจและคำอวยพรอีกต่างหาก ขอบคุณพี่แก้วตาร้านก๋วยจั๊บ 99 อุบลฯหลายๆเด้อค่ะ"

มีมิตรภาพที่ดีต่อคนอื่น 

"พี่นาง พี่ต่าย น้องต้นคูน มาเยี่ยมและเป็นกำลังใจให้ อาเป้า สาญัณย์ สัญญา ค่ะ"

 

เสร็จคอนเสิร์ตฉลองปริญญาศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ แด่ พระราชวิริยาลังการ เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง เจ้าคณะอำเภอพุทธมณฑลหลวงพ่อมอบพ่อแก่เพื่อให้นำไปบูชาเพื่อให้เป็นศิริมงคลกับหน้าที่การงานและอาชีพ โชคดีขนาดเลยค่ะ

ต่ายได้รับรางวัลสตรีดีเด่น  พ.ศ. 2554 - สาขาผู้ทำคุณประโยชน์และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดอุบลราชธานี

 

 

"พรุ่งนี้วันแม่แล้ว ต่ายมีงานคอนเสิร์ตค่ะ ไม่ได้กลับบ้านเลย เสียดาย แต่ขอทำหน้าที่ลูกสาวเท่าที่จะทำได้ในเวลาที่มี เดินเลือกหาเสื้อสวยๆไว้เป็นของขวัญให้คุณแม่สักตัว คงจะมีโอกาสได้นำไปให้ท่านก็ตอนตั้งใจกลับบ้าน ในช่วงวันว่างๆที่ไม่ค่อยมีคอนเสิร์ตทีหลังเพื่อนโน่นล่ะค่ะ"

รอยยิ้มของแม่ดูบ้านๆ
แต่มหาศาลความจริงใจ
อ้อมกอดของแม่ดูเขินๆ
แต่อุ่นเหลือเกินแม่รู้ไหม
จนๆดินๆ หญ้า ๆ

ลูกดอกหญ้าคนนี้ ได้รับรางวัลลูกกตัญญูดีเด่น  พ.ศ. 2548

มีเวลาได้กลับถึงบ้าน  ต่ายจะใช้เวลากับคุณยายวัย 96 ปี 

"กลับบ้านของพวกเราทุกคนคราวนี้แน่นอนคือกลับไปกราบคุณยาย นอนกับคุณยาย กินข้าวกับคุณยายและอีกหลายๆอย่าง ที่ต้องมีความสุข และสนุก"

"ฮอดบ้านคุ้มแสนชะนี อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานีแล้วเด้อค่ะ..ได้กอดได้หอมยายเฒ่า ชื่นใจ หายเมื่อยเลยค่ะ ฝนตกปรอยๆตลอดทางและน่าจะตกตลอดคืน คืนนี้นอนเย็นชุ่มฉ่ำหลับสบายแน่นอนค่ะ"

 

"ใส่บาตรเช้ากับยายเฒ่า ขอพรพระให้ยายเฒ่าสุขภาพแข็งแฮง มีความสุข พร้อมเทิงพ่อแม่ญาติพี่น้อง ญาติมิตรบุคคลอันเป็นที่ฮักทุกคน กะขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแฮงเช่นเดียวกัน อย่าลืมสาธุบุญนำกันเด้อค่ะ^_^"

เป็นแม่ของแม่ปากหลานน้อยเรียกยายเฒ่าแต่หัวใจเรียกแม่ หลานกอดหมอนข้างทุกวันไม่เหมือนกอดยายเฒ่าสักครั้ง หลานน้อยอยากบอกยายเฒ่าดังๆมันอบอุ่นหัวใจไปตลอดปี คิดถึงผู้หญิงคนนี้ที่สุด^_^ยายเฒ่าของหลานน้อย

อยู่อย่างเรียบง่าย คงไว้ซึ่งประเพณี สาวอีสานคนนี้ชื่อ ต่าย อรทัย

ที่มา www.facebook.com/Taiorathai27

http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2_%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%A2

 

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
220 VOTES (4/5 จาก 55 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอด"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา..."ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!รีวิวแกะกล่อง WRATH OF THE TITANS สงครามมหาเทพพิโรธ ในรูปแบบ Blu-ray discรีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคน
ตั้งกระทู้ใหม่