หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

6 Apps สำหรับโอนถ่ายข้อมูลระหว่าง Android กับ PC

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ทุกวันนี้โทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนเข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้น ไปไหนมาไหนก็เห็นแต่คนเล่นโทรศัพท์ หรือบางคนอาจจะใช้ทำงานเป็นจริงเป็นจังก็มี อีกทั้งเทคโนโลยีของกล้องที่แข่งขันกันสูง ทำให้กล้องที่มากับ Smart Phone ก็ถ่ายรูปออกมาสวยไม่แพ้กล้องดิจิตอล นั้นเป็นเหตุผลหนึ่งที่คนใช้กล้องมากขึ้นเช่นกัน ทีนี้พอถ่ายรูปกันเยอะแล้วอยากโหลดลงเครื่องคอมพิวเตอร์ (PC) ก็อาจจะต้องใช้โปรแกรมช่วย

 

หรือบางทีอาจจะไม่ใช่แค่การถ่ายโอนรูปเท่านั้น บางครั้งอาจจะต้องถ่ายโอนข้อมูลงานจากมือถือเข้าสู่คอมพิวเตอร์ก้เป็นได้ หรืออาจจะถ่ายโอนระหว่างมือถือด้วยกันเอง (Android to Android) ก็ได้เช่นกัน ซึ่งบทความนี้ผมจะมาแนะนำ Apps ช่วยในการถ่ายโอนข้อมูล ที่นิยมใช้งานกัน

โดยแต่ละ Application ที่แนะนำก็จะใช้เทคโนโลยีที่แตกต่างกันไป เพื่อเลือกใช้งานให้เหมาะสมตามปัจจัยที่มี ดังนี้

1. เชื่อมต่อโดยใช้เทคโนโลยี Torrent แต่ไม่ได้เชื่อมผ่าน Server
2. ใช้ Wifi ด้วย SMB Server
3. เชื่อมต่อระหว่างเครื่องโดยตรงโดยไม่ต้องใช้ Wifi
4. เชื่อมต่อผ่าน Browser ด้วยแชร์ Wifi
5. ส่งผ่านไปยังฟรี cloud storage เช่น dropbox หรือ skydrive
6. แชร์ Folder บน Windows

แต่ละวิธีก็จะต้องใช้ Application ดังนี้

1. เชื่อมต่อโดยใช้เทคโนโลยี Torrent แต่ไม่ได้เชื่อมผ่าน Server [BitTorrent Sync]

ตัวนี้ใช้เทคโนโลยี Bittorrent ในการรับ-ส่งข้อมูล สิ่งที่ต้องมีคือ Wifi ในการเชื่อมต่อ โดยที่เราต้องติดตั้ง BitTorrent Sync ไว้ที่เครื่อง PC ด้วย อาจจะเป็น Windows,Mac หรือ Linux ก็ได้ … ระหว่างมือถือกับ PC ไม่จำเป็นต้องอยู่บน Network เดียวกันก็ได้ … สามารถเข้าถึง SD Card ได้

BitTorrent Sync ถ่ายโอนข้อมูล

2. ใช้ Wifi ด้วย SMB Server [Go FileMaster]

ตัวนี้ต้องใช้ผ่าน SMB Server และจำเป็นต้องเชื่อมต่อ Wifi หรือเชื่ออินเทอร์เน็ตให้ได้ แต่บน PC ไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรม

โอนข้อมูลฟรีระหว่าง android กับ PC ด้วย Go FileMaster

3. เชื่อมต่อระหว่างเครื่องโดยตรงโดยไม่ต้องใช้ Wifi [Fast File Transfer]

สำหรับ App ตัวนี้ใช้ในการถ่ายโอนระหว่างมือถือกับมือถือที่เป็น Android เท่านั้น ไม่สามารถถ่ายโอนไปยัง PC ได้ หรือถ่ายโอนจาก PC มายัง Android ได้ แต่ตัวนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ Wifi เพราะใช้เทคโนโลยี Bluetooth แทน

โอนไฟล์ระหว่าง Android โดยไม่ต้องใช้ Wifi

4. เชื่อมต่อผ่าน Browser ด้วยแชร์ Wifi [3CX DroidDesktop]

สำหรับวิธีนี้จะเป็นการจำลองมือถือเราเป็น Web Server จากนั้นก็ใช้ Web Browser บนเครื่องคอมพิวเตอร์ (PC) ตัวไหนก็ได้ เช่น Chrome, IE หรือ Firefox เชื่อมต่อไปยังมือถือ ผ่านหมายเลขไอพีและ Port ที่ถูกกำหนดไว้ ก็จะพบหน้าที่แสดงไฟล์บนมือถือ สามารถอัพโหลด-ดาวน์โหลดไฟล์ได้

3CX-DroidDesktop-Screenshot_thumb

5. ส่งผ่านไปยังฟรี cloud storage เช่น dropbox หรือ skydrive [ES File Explorer]

สำหรับวิธีนี้จะเป็นการอัพโหลดไฟล์ไปเก็บไว้ที่ Cloud Storage ฟรีต่างๆที่ให้บริการ โดยเจ้าแอพตัวนี้จะทำการรวม Cloud พวกนี้ไว้แล้ว เพียงแค่เรามี Account เข้าใช้งาน Cloud เหล่านี้ก็สามารถอัพโหลดไฟล์ไปเก็บไว้ได้… แล้วหากต้องการเอาไฟล์มาไว้ที่ PC ก็อาจจะติดตั้งโปรแกรม Cloud Client ของแต่ละตัว เช่น Dropbox เป็นต้น หรือหากไม่อยากติดตั้งก็อาจจะใช้ผ่าน Web Browser ได้เลย สำหรับวิธีนี้มือถือเราจำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

อัพโหลดไฟล์ระหว่าง PC กับ Android

6.แชร์ Folder บน Windows [ES File Explorer]

วิธีนี้สามารถใช้ App ตัวเดียวกันกับการอัพโหลดไปยัง Cloud ได้ แต่เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มี Account พวก Cloud เหล่านั้น ด้วยการแชร์โฟล์เดอร์ไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ และทำการถ่ายโอนข้อมูลได้เลย สามารถถ่ายจาก PC to Android | Android to PC

ถ่ายข้อมูลจากมือถือ Android ผ่านแชร์ Folder

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี ""เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌☺ อีกครั้งกับภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (2/2) 😊เฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งอดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนี”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปอดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานอิสราเอลขอไปต่อไม่รอแล้ว เตรียมตัว "บุกเมืองราฟาห์"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?
ตั้งกระทู้ใหม่