หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"ร่างพ.ร.บ.การจดทะเบียนคู่ชีวิต" เปิดโอกาสให้กลุ่มเกย์ กะเทย เลสเบี้ยน จดทะเบียนกันอย่างถูกต้อง

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

อาจจะยาวสักนิด  แต่ตัดทอนไม่ได้จริงๆ  เนื้อหาแน่น


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 ก.ย. ที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค กรุงเทพฯ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยพล.ต.อ.วิรุฬห์ พื้นแสน ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และดร.เสรี วงษ์มณฑา ร่วมแถลงข่าวการพัฒนากฎหมายคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชนที่เตรียมเข้า สู่สภา เพื่อให้มีผลสู่การบังคับใช้ 

กฎหมายดังกล่าวมี 3 ฉบับ โดยฉบับที่ 2 มีเนื้อหาที่โดนใจเพศที่สาม  คือ

ฉบับที่ 2.  ร่างพ.ร.บ.การจดทะเบียนคู่ชีวิต ยึดตามรัฐธรรมนูญให้สิทธิเท่าเทียมไม่เลือกปฏิบัติ เปิดโอกาสให้ผู้มีความหลากหลายทางเพศสามารถจดทะเบียนคู่ชีวิตได้เพื่อสิทธิ ในทางกฎหมาย แก้ปัญหาที่ปัจจุบันหลายคู่ไม่มีสิทธิให้ความยินยอมในการรักษาชีวิต หรือไม่มีสิทธิรับศพ หรือทรัพย์สินที่ทำร่วมกันมา เพียงเพราะไม่ได้เป็นญาติ 

ร่างพ.ร.บ.นี้ผ่านการทำประชาพิจารณ์จากกลุ่มหลากหลายทาง เพศร่วมกับกรรมาธิการกฎหมาย พยายามผลักดันเข้าสู่สภา


น.ส. พิไลวรรณ บุญล้น ผกก. ละครเวที "ฉันผู้ชายนะยะ 2"

ชีวิตทุกชีวิตบนโลกใบนี้มีสิทธิบนโลกเท่าเทียมกัน มีความสามารถในการดำรงอยู่อย่างเท่าเทียมกัน มีสิทธิอันชอบธรรม การแยกแบ่งชีวิตออกเป็นฝ่ายเป็นกลุ่มหากเกิดตามวัฒนธรรมของสังคม  ก็ถือเป็นปกติที่บุคคลจะอยู่ร่วมกัน แต่บุคคลไม่มีสิทธิ์ละเมิดและดูถูกเหยียดหยามบุคคลที่คิดต่างหรือมีรสนิยม แตกต่างจนกระทั่งถึงการทำร้ายด้วยกาย วาจา ใจ อันนำไปสู่ความสูญเสียแก่ผู้ถูกกระทำ 

"ส่วนร่างพ.ร.บ.การจดทะเบียนคู่ชีวิต เป็นการเห็นชอบกันของบุคคลสองคน หากคนสองคนไม่ว่าใครเพศใดมีความต้องการที่จะใช้นิติกรรมมากำหนดชีวิตของคน ทั้งสองก็เป็นเรื่องของคนสองคน หรือต้องการจดทะเบียนเพื่อยืนยันความรักต่อกันก็แสดงความยินดีและร่วมมีความสุขด้วย ไม่มีปัญหาใดๆ เพราะทะเบียนย่อมมีผลต่อบุคคลทั้งสองมากที่สุด อย่างไรก็ตาม การจดทะเบียนอาจช่วยสังคมได้ด้วยการยุติความสำส่อนทางเพศไม่ว่าจะเพศใด หรือลดความสำส่อนทางเพศอันนำมาซึ่งโรคภัยและความเดือดร้อนเบียดเบียนผู้อื่น ในปัญหาที่จะตามมา"



 ธนกฤต อยู่โต "โจอี้" นักแสดง สมาชิกโครงการโรตารีไทยแลนด์

มีแนวคิดสนับสนุนการจดทะเบียนของผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ เพราะหากเกิดขึ้นจากความรัก ความเข้าใจ และเคารพซึ่งกันและกันถือเป็นความปารถนาดีต่อกันและเป็นส่วนสำคัญช่วยให้ สังคมมีสันติสุข



"ปอย"ตรีชฎา  ผู้ร่วมรณรงค์ ผลักดันร่าง พ.ร.บ.การจดทะเบียนคู่ชีวิตเข้าสภา

กฎหมายคู่ชีวิตเป็นเรื่องควรมีมานานแล้วในประเทศไทย ไม่ได้เป็นเรื่องเสียหาย เพราะไม่ว่าเพศไหนย่อมเป็นมนุษย์เหมือนกันที่ผ่านมาพยายามร่วมรณรงค์การขอจด ทะเบียนของผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศมาโดยตลอด เพราะหากกฎหมายฉบับนี้ผ่านจะทำให้ชีวิตคู่ของคนเพศเดียวกันมีความสมบูรณ์ ยิ่งขึ้น 

 

http://www.missladyboys.com/webboard/index.php?showtopic=30049

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
VOTED: หมอมิ้น
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!เมื่อคุณยายขอแจม "ASOKA MAKEUP"..แบบนี้สิของแทร่!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้ออดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Lesbian
เลสเบี้ยนอุปสรรครักของหญิงรักหญิงนิยาย รักสีฝุ่นบนฟ้าคราม ตอนที่ 1ความหมายของ LGBTQ
ตั้งกระทู้ใหม่