หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รักออนไลน์ เชื่อได้จริงหรือ???

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย

สังเกตให้แน่ใจก่อนว่า คนที่เราคุยอยู่นั้นเป็นเพียงพระเอกในนิยายที่เขาแต่งขึ้นเองหรือเปล่า ซึ่งทำได้ไม่ยากเลยเพราะในยุคไอทีครองโลก คุณสืบค้นชีวิตเขาได้ไม่ยากค่ะ

ช่วงนี้การสื่อสารระดับออนไลน์โดยเฉพาะ Facebook เรียกได้ว่ายอดนิยมติดอันดับมากทีเดียวค่ะ ไม่ใช่แค่เรื่องธุรกิจหรือการขายของด้วยภาพเท่านั้น แต่เรื่องความรักก็เป็นไปกับเขาด้วย ว่ากันว่าอินเตอร์เน็ตเป็นเพียงช่องทางในการดึงเอาคู่รักมาเจอกัน ซึ่งไม่แตกต่างกับการได้พบกันในผับ ร้านอาหาร หรือห้างสรรพสินค้า แต่เรื่องยากมันอยู่ที่การเลือกคบคนนี่แหละ เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่า หนุ่มหน้าหล่อที่เราคุยอยู่ทุกวัน เขาใช่คนๆ นั้นจริงมั้ย บางทีอาจเหมือนเราดูขี้ระแวงมากเกินไป มีก็ต้องระมัดระวังเอาไว้บ้างนะคะ

มีหลาย Fanpage ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือผู้หญิงไทยที่โดนชาวต่างชาติหลอกลวงและล่อลวงให้ทำผิดกฏหมาย โดยใช้ Fake Account เข้ามาตีซี้ หลอกให้หลงรักต่างๆ นาๆ ถ้าใครภูมิคุ้มกันเรื่องความรักกำลังบกพร่องก็คงตกเป็นเหยื่อของผู้ชายพวกนี้ได้โดยง่าย และไม่ใช่แค่ชาวต่างชาติเท่านั้นที่กระทำการน่ารังเกียจเช่นนี้ แต่ผู้ชายไทย คนไทยด้วยกันนี่แหละ ที่ร้ายไม่เบา ผู้หญิงหลายคนหมดเนื้อหมดตัวเพราะการโกหกหลอกลวงผ่านโลกออนไลน์มานักต่อนักแล้ว หากคุณไม่ตรวจสอบให้แน่ใจ คนเหล่านี้ก็จะหากินกับความรักของคนอื่นไปเรื่อยๆ ค่ะ

 

 

                                    

คราวนี้มาถึงการ

อันดับแรกเริ่มจาก รูปร่างหน้าตา ก่อน ตอนนี้ใครๆ ก็คงจะได้ยินประโยคยอดฮิตว่า รูปโปรไฟล์คือมายา เพื่อนแท็กมาคือของจริงแบบนี้ดูได้ไม่ยากค่ะ ถ้าคุณจะเริ่มค้นหาค้นรักจากการเลือกรูปร่างหน้าตาที่พึงพอใจในอันดับแรก โปรดอย่าดูรูปที่เขาโพสต์เองค่ะ คลิกดูรูปที่เพื่อนๆ เขาโพสต์หรือแท็กมาที่หน้ากระดานเขา แล้วเทียบกับสิ่งที่เขาสร้างขึ้นว่าตรงกันมั้ย แต่เดี๋ยวนี้เฟสบุ๊คก็สร้างความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้ไม่น้อยเหมือนกัน ดังนั้นเขาอาจจะบล็อกรูปต่างๆ ไม่ให้คุณเห็นความจริงได้ แล้วถ้าคุณเจอแบบนั้นต้องทำยังไง? Skype กันไปเลยค่ะ เอาให้ชัดเจน ตัวเป็นๆ คือยังไง หน้าตา ท่าทาง คำพูด ที่สำคัญ..แววตา เขาคุยกับคุณและเขาจริงใจแค่ไหน แต่ถ้าเขามาหล่อมากเกินก็อย่าเพิ่งหลงเทใจให้เขาไปหมดล่ะคะคุณขา

 

 

เรื่องสำคัญรองลงมาที่ หน้าที่การงาน หรือการศึกษา ของแบบนี้เชื่อกันจากข้อมูลที่ใส่ไว้ไม่ได้เลยจริงๆ ค่ะ เคยเจอมาหนึ่งเคส ทำงานการบินไทย เอามาหลอกผู้หญิงให้หลงไหลประหนึ่งเป็นนักบิน ซึ่งผู้หญิงก็อินให้เขาหลอกไปด้วย แต่ที่ไหนได้ เขาทำงานการบินไทยจริง แต่ไม่เกี่ยวกับอาชีพการบินเลยซักนิด ซึ่งเขาก็ไม่ได้หลอกเราเลยจริงๆ เพียงแต่เราไม่ถาม และมโนฯ ไปแล้วว่าเขาหล่อสมาร์ท พอมารู้ทีหลัง..พลาดมั้ย?? เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยในสังคมออนไลน์ เพราะการสร้างโปรไฟล์ให้สวยหรูนั้นอย่าว่าแต่ผู้ชายเลย ผู้หญิงก็ทำกันบ่อยไปแต่เอาไปหลอกผู้ชายเขาไม่ได้เท่านั้นเอง

 

 

มาถึงเรื่องที่สำคัญที่สุด Status หรือ สถานภาพ เสียดายที่เฟสบุ๊คไม่มีสถานภาพว่ามีภรรยาแต่ไม่จดทะเบียน หรือมีแฟนคนเดียวแต่กิ๊กเพียบ ซึ่งเรื่องนี้ทำเอาผู้หญิงตกม้าตายมาหลายคนแล้วล่ะค่ะ ผู้ชายไม่เหมือนผู้หญิงที่เวลามีแฟนหรือจะแต่งงานก็เปลี่ยนสถานภาพ ส่วนใหญ่เชื่อเถอะว่าไอ้ที่เปลี่ยนคือผู้หญิงบังคับ ถ้าเลือกได้เขาไม่ประกาศให้ใครรู้หรอก เรื่องนี้จึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่วัดกันไม่ได้จากโลกออนไลน์ คุณคงต้องหาวิธีศึกษาเขาด้วยวิธีอื่นแล้วล่ะค่ะ

 

Mutual Friends มีประโยชน์อย่างไร? นี่แหละเป็นตัวไขความลับที่ดีเลยล่ะค่ะ หากคุณเป็นเพื่อนกับเพื่อนของเขา คุณอาจจะได้เห็นความเป็นตัวตนของเขาผ่านเพื่อนนี่แหละค่ะ ต่อให้เขาสร้างภาพกับคุณมาดีแค่ไหน แต่ในมุมของเพื่อนจะไม่มีทางเหมือนกันแน่นอน ถ้าเป็นไปได้ให้เลือกคนที่ทำงานที่เดียวกัน เรียนที่เดียวกัน เพื่อจะได้รู้สึกใกล้เขามากขึ้น บอกแล้วว่าเทคโนโลยีช่วยให้คุณสืบค้นความเป็นตัวตนของเขาได้ไม่ยาก ถ้าคุณเจอแค่คนมาหลอกให้รักก็ยังไม่เลวร้ายเท่าคนที่มาหลอกจนหมดตัว ของแบบนี้เป็นผู้หญิงต้องระวังกันหน่อยค่ะ

เรื่องโดย : ข้าวปั้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่