หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ยำสามกรอบ!!

โพสท์โดย MooNutty

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ยำสามกรอบเมนูยำๆที่ได้ยินแล้วต้องนึกถึงรสชาติที่เปรี้ยวจี๊ดจาดของเมนูนี้ขึ้นมาก่อนเป็นอันดับแรกเลยใช่ไหมค่ะ ร้านอาหารประเภทยำทั่วไปอาจจะมีรสชาติที่ไม่ค่อยถูกใจเราเท่าใดนักแต่บางครั้งก็จำเป็นต้องซื้อมารับประทานเพราะว่าเราเองนั้นไม่รู้ว่าต้องใช่วัตถุดิบและมีขั้นตอนในการปรุงเมนูยำสามกรอบนี้อย่างไรบ้าง อีกทั้งยังต้องกังวลเรื่องของความสะอาดของทางร้านอาหารอีกต่างหากว่าทำถูกหลักอนามัยหรือไม่ เพราะบางคนนั้นถึงกับต้องมีอาการท้องเสียเพราะอาหารเป็นพิษหรืออาหารไม่สะอาดกันเลยทีเดียวเพราะฉะนั้นมันเป็นเรื่องที่ดีกว่าอยู่แล้วถ้าเรานั้นจะลองทำเมนูยำสามกรอบนี้เองกับมือเพื่อความมั่นใจในเรื่องของความสะอาดและถูกหลักอนามัย ซึ่งจะไม่ทำให้เราต้องเสี่ยงกับอาการท้องเสียที่สามารถเกิดขึ้นได้ถ้าอาหารนั้นสกปรก

ยำสามกรอบ

ยำสามกรอบ เมนูยำที่หลายๆท่านรู้จักกันดี โดยพระเอกหลักของยำจานนี้คือ กระเพาะปลาทอด ปลาหมึกแห้งทอด และ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ทอดนั้นเอง ส่วนผสมหลักทั้ง 3 อย่างมาคลุกเคล้ากับน้ำยำรสเด็ด ก็กลายเป็นอาหารจานอร่อยแล้วค่ะ^^

"วัตถุดิบ"

1. หอมหัวใหญ่ 1/2 ลูก
2. มะเขือเทศ 1/2 ลูก
3. ต้นหอม 1 ต้น
4. ขึ้นฉ่าย 1 ต้น
5. ปลาหมึกแห้ง 50 กรัม
6. เม็ดมะม่วงหิมพานต์ 50 กรัม
7. กระเพาะปลาตัวเล็ก 1 ถ้วย
8. น้ำมะนาว 3 ชต.
9. น้ำเชื่อม 2 ชต.
10. น้ำปลา 2 ชต.
11. น้ำมันปาล์ม 1 ลิตร

ส่วนวิธีการทำตาม นี้เลยค่ะ

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MooNutty's profile


โพสท์โดย: MooNutty
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คำเตือนประจำสัปดาห์ 29 เม.ย.-5 พ.ค. 67 พยากรณ์โดย ภูริดา พยากรณ์อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษ3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนนางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?วิธีนับยอดวิว ของแต่ละแพลตฟอร์มผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซานอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกรา
ตั้งกระทู้ใหม่