หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรียนยังไงให้ได้"เกียรตินิยม" เหมือนพี่ๆ บัณฑิตกันคะ?

โพสท์โดย Suchanat

  เราจะเรียนยังไงให้ได้"เกียรตินิยม" เหมือนพี่ๆ บัณฑิตกันนะ วันนี้เราเลยขอแชร์เคล็ดลับ ว่าใครอยากเรียนเก่ง เรียนดี ยกมือขึ้น...

   เชื่อไหมว่าเด็กไทยทุกคนอยากเรียนเก่ง และได้เกรด 4 เกรดเอ กันทุกคน(ถ้าเด็กที่มีความตั้งใจเรียน) ไปฝากคุณพ่อคุณแม่ แต่ทำยังไงถึงจะเรียนได้ดี และเหมือนพี่ๆ บัณฑิตเขาบ้าง เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับจากพี่ๆ"เกียรตินิยมอันดับ 1" จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร มีเคล็ดลับมาแนะนำกันคร๊า

มาร์ท-ปริญญา จันทร์ขาว เกียรตินิยมอันดับ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ แนะว่า การเรียนให้ประสบความสำเร็จ อย่างแรกต้องเลือกเรียนจากที่เราสนใจเป็นหลัก สังเกตตัวเองก่อนว่าชอบอะไร วิชาไหน หรือชอบอยู่กับอะไรเป็นพิเศษ

ส่วน ใบเฟิร์น-หทัยทิพย์ วรรณกี้ เกียรตินิยมอันดับ 1 คณะสัตวแพทยศาสตร์ บอกว่า ตั้งใจเรียนในสิ่งที่อาจารย์สอน พยายามทำความเข้าใจ มีอะไรไม่เข้าใจไปถามอาจารย์ หรือหาความรู้นอกบ้าน คุยกับสัตวแพทย์จริงๆ ได้คำที่ยึดถือ คือ ต้องหมั่นเรียนรู้พฤติกรรมสัตว์ หรือในบางครั้งก็ต้องใช้สัญชาตญาณร่วมด้วย เพราะเรียนก็เรียนเหมือนกัน แต่สิ่งที่จะทำให้แต่ละคนแตกต่างคือประสบการณ์และสัญชาตญาณมากกว่า

"สรุปว่านอกจากสมองแล้ว ใช้หัวใจลงไปกับวิชาที่เรียนด้วย รับรองรุ่ง"

อะมีนะ-วรัญญา หร่ายมณี เกียรตินิยมอันดับ 1 คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด บอกว่า ก่อนเข้าห้องเรียนให้เตรียมการล่วงหน้า หลังเรียนหาเวลาว่างทบทวน หลังจากนั้นแบ่งส่วนหาข้อมูลนอกห้องเรียน ซึ่งปัจจุบันง่ายดายมาก มือถือก็เป็นแหล่งข้อมูลชั้นดีอยู่แล้ว เทคนิคอีกอย่างคือการเขียน อ่านแล้วแล็กเชอร์ลงไป ช่วยเพิ่มระบบการจำ ทำให้แม่นข้อมูลเพิ่มขึ้น

"สำคัญที่สุด ไม่อยากให้เครียด เรียนหนักไม่จำเป็นต้องเครียด บางทีเครียดแล้วทำไม่ได้ดีด้วยซ้ำ เพราะสมองล้า หาทางผ่อนคลายบ้าง ออกกำลังกาย หรือไปเที่ยวกับเพื่อน เก่งอย่างเดียวแต่เข้ากับใครไม่ได้ บางทีก็ไม่ตอบโจทย์นะคะ ทักษะการเข้าสังคมก็ต้องมีด้วย รู้จักแบ่งทั้งสองด้านให้เท่ากัน ถ้าวิชาการไม่ได้เกียรตินิยม แต่สังคมได้ หนูก็ว่าประสบความสำเร็จแล้วนะ"

ปิดท้ายที่ เดียว-เทิดพันธุ์ ชูกร ดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า สาขาย่อยวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ บอกว่า เรียนให้ประสบความสำเร็จ ไม่จำเป็นต้องได้เกียรตินิยม แต่หมายถึงความเข้าใจ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ และสามารถอยู่กับมันได้อย่างมีความสุข

"เริ่มจากต้องมีความสนใจในแขนงวิชานั้นๆ ก่อน ชอบอันไหน เลือกอันนั้น เพราะเราจะต้องอยู่กับมันไปตลอด ถ้าอยากก้าวหน้าก็ต้องต่อยอดโดยการศึกษาหาความรู้เพิ่มขึ้นไปโดยถ้าใจรักแต่แรกก็ไม่เครียด หรือถ้าเครียด พักสักแป๊บ ก็จะกลับมาอยู่กับมันได้ ฉะนั้น สังเกตตัวเองให้เร็ว อยู่กับสิ่งไหนได้นาน มีความสุข ไม่เครียด ถ้าเลือกได้แล้ว หลังจากนั้นก็เอาจริง ทุ่มเท ตั้งใจ เชื่อเถอะว่าระยะเวลาลำบากแค่ 4 ปี แต่การันตีอนาคตดีแน่นอน" และถ้าเป็นอย่างนี้อ่ะน่ะ ปีหน้าทุกคนต้อง "เกรดเอ" กันตึมล่ะซี!!!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Suchanat's profile


โพสท์โดย: Suchanat
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โควิด-19 อีกแล้ว!!!เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตสาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
6 เว็บไซต์เพิ่มเวลาชีวิตราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลในประเทศสมาชิกอาเซียนอิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งที่สุดของความพยายาม!! เมื่อคุณพ่อเผลอทำเงินตกในเครื่องทำลายเอกสาร เลยให้ลูกชายช่วยต่อให้ใหม่ใช้เวลา 3 สัปดาห์ เเละเเล้วก็สำเร็จ
ตั้งกระทู้ใหม่