หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 ศัพท์อังกฤษที่คนไทยมักออกเสียงผิด จนทำให้ฝรั่งงงเลย… (ภาค 2)

โพสท์โดย moses

คราวก่อนเรานำเสนอเรื่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่คนไทยมักจะออกเสียงผิด 5 คำ ซึ่งปรากฏว่าก็มีคนขอให้เขียนคำอื่นๆอีก รวมถึงมีชาวเว็บของเราแนะนำคำอื่นเข้ามา เราเลยเขียนภาคต่อมาฝากกันนะจ๊ะ

ลองมาดูกันว่าตัวอย่างของคำอื่นๆที่คนไทยมักจะออกเสียงผิด พูดแล้วทำให้ฝรั่งงง จะมีคำไหนอีกบ้าง….

 

english-word-thai

Orange Juice

คำว่า น้ำส้ม ซึ่งปัญหาไม่ได้อยู่ที่คำว่าส้มหรอกนะ แต่อยู่ที่คำหลังซึ่งคนไทยมักจะออกเสียงว่า จุยซ์ จุ้ยซ์ จุ๊ยซ์ จริงๆเสียงของคำว่า -uice จะออกเสียงประมาณ อูซ เพราะฉะนั้นคำนี้ก็ต้องออกเสียงว่า ออเร้นจ จูซซ ซึ่งจะถูกต้องกว่านั่นเอง

 

english-word-thai2

Volleyball

เนื่องจากตั้งแต่เด็กๆ เรามักจะถูกให้ออกเสียงกีฬาที่ตีลูกข้ามเน็ตไปมาว่า วอลเล่ย์บอล จึงติดกันมาว่าต้องอ่าน วอลเล่ย์ แต่จริงๆแล้วเสียง ley นั้นจะออกเสียงเป็น ลีย์ มากกว่า จึงต้องออกเสียงว่า วอลลีย์บอล รวมถึงศัพท์อื่นๆด้วย เช่น รถฮาร์ลีย์ แว่นตาโอ๊คลีย์ เป็นต้น

 

english-word-thai3

Jewelry

ถ้าจะไปซื้อเครื่องประดับ แล้วออกเสียงว่าไปซื้อ เจเวลรี่ ฝรั่งหลายๆคนอาจจะงงได้ เนื่องจากการออกเสียงคำนี้จะตัดให้เหลือสั้นๆเพียง 2 พยางค์ นั่นก็คือ จูวล์-รี่ เท่านั้น ลองพูดเร็วๆแล้วน่าจะคล่องขึ้นนะ

 

english-word-thai4

Jew

ชนชาติ ยิว เนื่องจากเราใช้คำว่า ยิว เราเลยออกเสียงเป็น ยิว กันตลอด หรือบางคนก็อาจจะออกเสียงเป็น จิว แทน ซึ่งใกล้เคียงขึ้นแต่ยังไม่ถูกนัก เพราะคำนี้จะออกเสียงคล้ายๆ จู มากกว่า เวลาจะบอกว่าเป็นคน ยิว ก็ต้องบอกว่าเป็นคน จู นะจ๊ะ

 

english-word-thai5

Deal
อีกหนึ่งคำศัพท์ฮิตจากเกมออนไลน์ ที่หลายคนออกเสียงเป็น เดล เดว และติดปากกันมาจนอ่านแบบนี้กันหมด จริงๆแล้วต้องออกเสียงเป็น ดีล ซึ่งถ้าไปพูดตกลงกับฝรั่งอาจจะงงกับกับว่า เดล ได้นะจ๊ะ ขอบอกไว้ก่อน

 

 

ถึงแม้จะไม่ครบทุกคำศัพท์ที่คนไทยออกเสียงผิด แต่หวังว่าที่รวบรวมมานี่จะช่วยเพิ่มเติมความรู้ให้คนไทย ได้ใช้ภาษาอังกฤษกันอย่างถูกต้องมากขึ้น แล้วไว้โอกาสหน้าเราจะรวบรวมคำศัพท์กับเทคนิคน่าสนใจมาฝากกันอีก คอยติดตามได้เลย….

ที่มา: ภาพจากเน็ต, wiki

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตแพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวคืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!Starlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซา
ตั้งกระทู้ใหม่