หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อาหารที่กินเป็นคู่ ยิ่งสุขภาพดี

Share แชร์โพสท์โดย MuayMuaythai

     Superfood Couples กินเป็นคู่เฮลตี้ยิ่งกว่า อาหาร ที่มีคุณค่ามากมายและดีต่อสุขภาพ แบบสุดๆ หรือที่เรียกกันว่า “ซูเปอร์ฟู้ด” กินเดี่ยวๆ ก็ว่าดีแล้ว แต่ถ้าอยากจะให้ได้ผลเลิศที่สุด…ต้องกินเป็นคู่

อาหาร

โยเกิร์ตรสธรรมชาติ+กล้วย = ช่วยดูแลลำไส้

      กล้วย ทุกชนิดล้วนเป็นพรีไบโอติก หรือ อาหาร ที่ช่วยกระตุ้นการทำงานและส่งเสริมการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์โพรไบโอติก เช่น แล็กโตบาซิลลัส ที่อยู่ในโยเกิร์ตและเป็นที่มาของประโยชน์สารพัดในอาหารชนิดนี้ เมื่อกินกล้วยและโยเกิร์ตคู่กัน ร่างกายก็จะได้รับทั้งพรีไบโอติกและโพรไบโอติกพร้อมกัน ก็จะเหมือนการชาร์จแบตเตอร์รี่เพิ่มพลังให้โพรไบโอติก กระตุ้นการเจริญของจุลินทรีย์ภายในทางเดินอาหารให้เหมาะสม ลดการติดเชื้อในทางเดินอาหาร ลดระดับของคอเลสเตอรอลและไตรกลี-เซอไรด์ในเลือด ช่วยให้การดูดซึมอาหารในลำไส้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดอาการท้องผูก ช่วยให้ขับถ่ายได้ดีขึ้น และระบบภูมิคุ้มกันก็จะดีขึ้นด้วย

Tip : โยเกิร์ตที่ดีไม่ควรมีส่วนผสม อย่างอื่นเข้าไปเจือปน ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาล สี เจลาติน กลิ่น หรือรสสังเคราะห์เพราะทำให้คุณค่าของโยเกิร์ตด้อยลง fruit

แอปเปิ้ล+องุ่น = ตัวช่วยของหัวใจ

      สุดยอดผลไม้เพื่อสุขภาพ แอปเปิ้ล มีสารที่แทบจะไม่พบในอาหารชนิดอื่นอย่างเควอร์ซิติน ที่จะช่วยละลายลิ่มเลือดและลดความเสี่ยงที่จะเกิดลิ่มเลือดได้ องุ่นก็มีสารต้านอนุมูลอิสระสำคัญตัวหนึ่งชื่อ คาเตชิน ที่ช่วยป้องกันการก่อตัวขึ้นของเซลล์มะเร็ง ควบคุมปริมาณคอเลสเตอรอล และลดภาวะเลือดแข็งตัว นักวิจัยชาวอิตาเลียนค้นพบว่า หากกินแอปเปิ้ลหนึ่งผลควบคู่ไปกับองุ่นสักหนึ่งกำมือ สารเควอร์ซิตินในแอปเปิ้ลจะทำงานร่วมกับสารคาเตชินในองุ่น ช่วยป้องกันไม่ให้เกล็ดเลือดจับตัวกันเป็นลิ่มและอุดตันเส้นเลือด อันจะส่งผลให้เกิดโรคหัวใจและภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน

Tip : สารอาหารที่มีคุณค่าในองุ่นอยู่ ที่เปลือกและเมล็ดมากกว่าเนื้อเสียอีก

 fish

เนื้อปลา+บร็อกโคลี่ = กินคู่นี้ไกลมะเร็ง

      เนื้อสัตว์ ที่มีไขมันต่ำอย่างปลา มีแร่ธาตุซีลีเนียมที่มีบทบาทเด่นในการชะลอวัย และการป้องกันมะเร็ง ส่วน บร็อกโคลี่ ก็เป็นผักที่มีคุณค่าทางอาหารสูง และมีสารซัลโฟราเฟน  ซึ่งเป็นตัวช่วยให้ตับขับสารพิษ ส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกัน และยับยั้งการเจริญของเนื้องอก อีกทั้งยังมีคุณสมบัติพิเศษ ในการต่อต้านมะเร็ง สามารถป้องกันอนุมูลอิสระที่เข้าไปทำลายเซลล์และ DNA ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดมะเร็งได้ หากกิน อาหาร สองชนิดนี้คู่กัน ซีลีเนียมและซัลโฟ-ราเฟนจะช่วยยับยั้งการก่อตัวและการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง ทำให้ความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งลดลงมากกว่าการกินเดี่ยวๆ ถึง 13 เท่า

Tip : ควรปรุงบร็อกโคลี่โดยใช้เวลาให้น้อยที่สุด เพื่อไม่ให้ความร้อนทำลายสารซัลโฟราเฟน

Capsicum

ถั่วฝักยาว+พริกหวานสีแดง = ป้องกันโลหิตจาง

      เมื่อกิน อาหาร ที่มีธาตุเหล็กสูงอย่าง ถั่วฝักยาว คะน้า และ บร็อกโคลี่ แล้ว ควรกินผักที่มีวิตามินซีสูงมากอย่าง พริกหวานสีแดง ควบคู่ไปด้วย เพราะหากไม่มีวิตามินซีร่างกายจะดูดซึมธาตุเหล็กจากผักไปใช้ได้ไม่ถึง 10% และควรกิน อาหาร แบบ Real Food ไม่ใช่อาหารเสริม เพราะการรับวิตามินซีในปริมาณมากเกินไปอาจจะทำให้เกิดปัญหาการสะสมธาตุเหล็กตามกระดูกหรือข้อต่อต่างๆ จนกลายเป็นโรคเกาต์ได้

Tip : หากไม่ชอบกินพริกหวาน อาจเปลี่ยนมากินผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงอย่างฝรั่งตบท้ายมื้อ อาหาร ที่มีธาตุเหล็กสูงๆ ทันทีก็ได้

 

ซ้ำขออภัยค่ะ อาหารที่กินเป็นคู่ ยิ่งสุขภาพดี

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MuayMuaythai's profile


โพสท์โดย: MuayMuaythai
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
96 VOTES (4/5 จาก 24 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
ตั้งกระทู้ใหม่