หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 วิธีชะลอวัย หยุดอายุให้ดูอ่อนวัยตลอดเวลา

Share แชร์โพสท์โดย Kaemyui

10 วิธีชะลอวัย หยุดอายุให้ดูอ่อนวัยตลอดเวลา

หากคุณคือผู้หญิงในวัย 20 ปลาย ๆ ถึง 30 ต้น ๆ ล่ะก็ ถึงเวลาแล้วล่ะค่ะที่จะต้องหันมาใส่ใจเรื่องการชะลอวัย ใครยิ่งไหวตัวเร็วก็จะได้เปรียบที่สุด จะได้ดูหน้าเด็กหน้าเด้งไปอีกนาน ๆ ทุก ๆ สิ่งที่คุณเลือกจะทำหรือไม่ทำกิบผิวพรรณและร่างกายนั้น ล้วนส่งผลต่อตัวคุณในอนาคตได้แน่นอนอย่างไม่ต้องสงสัย หากหยุดสิ่งที่ไม่ดี แล้วทำแต่สิ่งที่ดี ๆ กับตัวเองแทน คุณก็จะชะลอความแก่ แล้วคงวัยแห่งความอ่อนเยาว์เอาไว้กับตัวได้อีกนาน10 วิธีชะลอวัย หยุดอายุให้ดูอ่อนวัยตลอดเวลา

10. ลองทำทรีทเม้นท์ผิวใสดูบ้าง

10 วิธีชะลอวัย หยุดอายุให้ดูอ่อนวัยตลอดเวลา

หากว่าคุณสะสมความหมองคล้ำ ผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด รวมทั้งสิว และริ้วรอยมานาน ลองทำทรีตเม้นท์ที่ช่วยเพิ่มความประจ่างใส และปรับผิวให้เรียบเนียนขึ้น อย่างการทำเดอร์มาเบรชั่น IPL หรือการลอกผิวดูบ้าง ก็จะช่วยให้ผิวดูเด็กลง ใช้เวลาสั้นกว่าการรักษาด้วยตัวเอง แถมเมื่อเห็นความเปลี่ยนแปลงก็จะทำให้คุณมีกำลังใจรักษาผิวให้ดูเด็ก ๆ เด้ง ๆ ต่อไปด้วยนะคะ

9. ใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของสารแอนตี้ออกซิแดนท์ และเปปไทด์

10 วิธีชะลอวัย หยุดอายุให้ดูอ่อนวัยตลอดเวลา

เพิ่มการดูแลผิวหน้า สำหรับใบหน้าที่อ่อนเยาว์ยาวนาน ด้วยการใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของสารแอนตี้ออกซิแดนท์ รวมทั้งเปปไทด์ เช่น ครีมที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากเมล็ดองุ่นหรือเรสเวอราทรอล, สารสกัดจากชาเขียว วิตามินเอ ซี และอี สารบำรุงเหล่านี้จะทำให้ผิวแข็งแรง จึงชะลอความเหี่ยวย่นและริ้วรอยได้เป็นอย่างดี

8. ใช้สารเรตินอยด์หรือเรตินอลบ้าง

10 วิธีชะลอวัย หยุดอายุให้ดูอ่อนวัยตลอดเวลา

สารเรตินอยด์ หรือ เรตินอล ที่ในบ้านเรารู้จักกันในชื่อ เรติน-เอ นั้น นอกจากจะใช้รักษาอาการของสิวอุดตันได้แล้ว ยังมีคุณสมบัติชะลอวัยทำให้ผิวดูใสและเนียนเรียบได้ด้วย แต่เมื่อใช้แล้วก็ต้องดูแลตัวเองให้ดีขึ้นมาก ๆ ในเรื่องของการหลบแดด และรังสียูวี เพราะมันทำให้ผิวบางและไวต่อการถูกทำร้ายมากขึ้้น อย่างไรก็ดี หากสภาพผิวของคุณดีอยู่แล้ว ก็ยังไม่จำเป็นต้องใช้เรติน-เอ ในตอนนี้ จะรอจนถึงช่วงอายุ 30 ปลายๆ หรือ 40 ต้น ๆ ก็ได้นะคะ

7. กินให้ดี เพื่อเลี่ยงโยโย่เอฟเฟกต์

10 วิธีชะลอวัย หยุดอายุให้ดูอ่อนวัยตลอดเวลา

สาว ๆ ในวัยเลข 2 ย่างเลข 3 นับว่าเป็นวัยที่กำลังเอาใจใส่ตัวเองอย่างดี เนื่องจากมีพร้อมซึ่งกำลังทรัพย์ที่จะสนับสนุนเรื่องเหล่านี้ได้ รวมถึงเรื่องรูปร่าง ที่เราได้เห็นสาว ๆ หลายคน กังวลและใส่ใจในการกินเอามาก ๆ คนที่น้ำหนักขึ้น ก็เร่งหาวิธีรีดน้ำหนักลง ส่วนใหญ่มักทำด้วยวิธีการควบคุมอาหาร แต่การกินที่ไม่ถูกต้อง สุดท้ายแล้วก็จะเกิดโยโย่เอฟเฟกต์ ทำให้คุณกลับมาอ้วนได้เหมือนเดิม และพอเกิดโยโย่เอฟเฟกต์เข้าบ่อย ๆ ผิวหนังก็จะเหี่ยวไปกับน้ำหนักที่ขึ้น ๆ ลง ๆ กลายเป็นสาวผิวเหี่ยวย้วยไม่กระชับ ทำให้ดูแก่กว่าอายุได้มากเลยล่ะค่ะ

6. ดื่มแอลกอฮอล์แต่น้อย

10 วิธีชะลอวัย หยุดอายุให้ดูอ่อนวัยตลอดเวลา

เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ไม่ว่าจะเป็นเหล้า เบียร์ หรือไวน์ หากคุณดื่มมากเกินไปก็ล้วนแต่ทำร้ายตัวคุณเองทั้งนั้น ในระยะสั้นมันทำกระตุ้นการปัสสาวะ ทำให้ร่างกายขาดน้ำ ส่วนในระยะยาว มันทำให้ปลายหลอดเลือดขยายตัวเส้นเลือดเปราะ ทำให้เป็นโรคหน้าแดง (rosacea) รวมทั้งเกิดผื่นสิวเล็ก ๆ และความผิดปกติของผิวหนังอื่น ๆ ด้วย

5. ไม่สูบบุหรี่

10 วิธีชะลอวัย หยุดอายุให้ดูอ่อนวัยตลอดเวลา

บุหรี่ไม่เคยให้สิ่งดี ๆ กลับมาแก่คุณเลย ในแง่สุขภาพมันทำให้ร่างกายทรุดโทรม เป็นโรคมะเร็งปอด ส่วนในด้านความสวยความงาม มันเร่งให้คอลลาเจนสลายตัวไวกว่าปกติ ทำให้ผิวขาดความยืดหยุ่น ทั้งยังทำให้เส้นเลือดฝอยเปราะและหดตัว ทำให้เลือดลำเลียงออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงเซลล์ผิวได้ยาก ผิวจึงโทรมลง แถมทำให้เล็บและปลายนิ้วเหลืองด้วย

4. พกร่ม สวมหมวก และเสื้อผ้าที่ปกป้องผิวจากแสงแดดได้

10 วิธีชะลอวัย หยุดอายุให้ดูอ่อนวัยตลอดเวลา

ประเทศเมืองร้อนบ้านเรา มีแดดแรงจ้าตลอดปี จึงเป็นการดีที่สุดที่สาว ๆ จะชะลอความแก่ที่เกิดจากาการทำร้ายของรังสียูวี ด้วยการกางร่ม หรือสวมหมวกปีกกว้าง และสวมเสื้อผ้าที่ช่วยปกป้องผิวคุณจากแสงแดดได้ ลองดูความเหมาะสมในแต่ละวัน ว่าคุณอยากจะใช้ไอเทมอันไหนให้รับกับลุคของวันนั้นดี หรือจะใช้ร่วมกันก็ได้นะคะ

3. ใส่แว่นตากันแดด

10 วิธีชะลอวัย หยุดอายุให้ดูอ่อนวัยตลอดเวลา

แว่นตากันแดดไม่ใช่แค่ช่วยกรองแสงเพื่อปกป้องดวงตาเท่านั้น แต่ยังช่วยปกป้องผิวที่บอบบางรอบ ๆ ดวงตาจากแสงแดดได้ด้วย รวมทั้งทำให้เราไม่ต้องหยีตาสู้กับแสงจ้า ๆ ซึ่งจะทำให้เกิดรอยตีนกาได้ง่ายด้วย

2. เลี่ยงการอาบแดดผิวแทน

10 วิธีชะลอวัย หยุดอายุให้ดูอ่อนวัยตลอดเวลา

โชคดีที่สาวเอเชียอย่างเรา ๆ คงไม่ได้นิยมเรื่องผิวแทนมากเท่าไหร่ จึงไม่ต้องดิ้นรนอาบแดด หรืออบตัวให้ผิวเป็นสีแทน เพราะรังสีอัลตราไวโอเล็ตที่ไม่ว่าจะมาจากแสงอาทิตย์โดยตรง หรือมาจากเครื่องอบผิว ซึ่งทำให้สีผิวคุณเข้มข้น ก็ทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินในผิวของคุณไปพร้อม ๆ กันด้วย ผิวจึงเหี่ยวย่นไป และการอาบแดดบ่อย ๆ จะทำให้เป็นมะเร็งผิวหนังได้ด้วยนะ

1. ใช้ครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน

10 วิธีชะลอวัย หยุดอายุให้ดูอ่อนวัยตลอดเวลา

เรื่องนี้เป็นกฎการดูแลผิวที่สาว ๆ คงได้ฟังซ้ำ ๆ กันมาตั้งแต่สมัยเริ่มเป็นวัยรุ่นจนถึงในปัจจุบัน และเราก็ยังยืนยันที่จะบอกและให้คุณปฏิบัติตามนี้ต่อไป เพราะแสงแดดและรังสียูวี คือปัจจัยตัวร้ายอันดับหนึ่งที่ทำร้ายผิวของเราได้มากที่สุด

 

 

ซ้ำขออภัย10 วิธีชะลอวัย หยุดอายุให้ดูอ่อนวัยตลอดเวลา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Kaemyui's profile


โพสท์โดย: Kaemyui
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยารถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?เลขลับปฏิทินสุริยคติ เข้า 2 ตัวบนตรงๆ 26 ตาม 1 เมษายน 2567ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....attraction: สถานที่ท่องเที่ยว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!4ปีเกิดงานเงินสุดปัง ช่วงนี้พลังธาตุเปลี่ยน แนะนำไปทางนี้ต่อ พยากรณ์โดย ซินแสน้อย เเต้เอี่ยงคัง
ตั้งกระทู้ใหม่