หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การวิ่งจ๊อกกิ้ง

โพสท์โดย Spirit of Queen

การวิ่งจ๊อกกิ้ง

การวิ่งจ๊อกกิ้งเบาๆจะช่วยทำให้สุขภาพแข็งแรง และช่วยให้คุณมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น นี่เป็นเคล็ดลับที่จะช่วยให้ชีวิตของคุณยืนยาวขึ้น เพราะไม่เพียงมันจะช่วยสร้างความเพลิดเพลินให้กับคุณแล้ว แต่การวิ่งเหยาะเบาๆ มันจะสร้างความรู้สึกปลอดโปร่งให้กับร่างกายของคุณได้ นักวิจัยพบว่าโดยเฉลี่ยแล้วผู้ที่วิ่งจ๊อกกิ้งช้าๆ จะมีอายุยืนกว่าคนที่ไม่ชอบการวิ่งออกกำลังกายเป็นไหนๆ ดังนั้นแนะนำให้คุณลองวิ่งจ๊อกกิ้งเบาๆ ในช่วงวันหยุดของคุณ  รับรองว่ามันจะช่วยให้คุณอายุยืนขึ้นได้อย่างแน่นอนใช้เวลาออกกำลังกาย

การใช้เวลาในการออกกำลังกายเพียง 2.5 นาที ในการเผาผลาญไขมันในร่างกายลงได้ถึง 200 แคลอรี สำหรับบางคนแล้ว เวลา 20 นาทีอาจจะดูนานเกินไป แต่การเลือกออกกำลังกายด้วยรูปแบบที่หนักและใช้เวลานาน เช่น การยกน้ำหนัก เพาะกาย ฯลฯ ว่ากันว่าในแต่ละวันนั้นมันจะช่วยเผาผลาญไขมัน ในร่างกายของคุณลงได้ถึง 200 แคลอรี ได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยนะคะ

อาการบาดเจ็บจากการเล่นโยคะ ออกกำลังกายในวิธีการเล่นต่างๆ

หากมองเผินๆ แล้วการเล่นโยคะสามารถสร้างความแข็งแรงให้กับสุขภาพของคุณได้ชนิดไร้ที่ติ แต่ในความเป็นจริงแล้วมันเป็นสิ่งที่ตรงกันข้าม เพราะเมื่อต้นปีที่ผ่านมานั้น หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ ได้ระบุไว้ว่า “หลายคนที่มีประสบการณ์จากการฝึกโยคะ ได้ออกมาเผยว่าพวกเขาได้รับการบาดเจ็บในระหว่างเล่น ตั้งแต่กระดูกหักไปจนถึงพิการถาวร ซึ่งเป็นผลมาจากการเล่นโยคะของพวกเขา” แต่อย่างไรก็ตาม ในผู้รักสุขภาพบางคนนั้น การเล่นโยคะอาจจะทำให้ร่างกายแข็งแรงได้จริง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณต้องฝึกในท่าที่ตนเองถนัดหรือทำได้ หรืออีกนัยหนึ่งไม่ฝึกท่าที่เกินความสามารถของคุณ เพราะมันอาจทำให้ร่างกายบาดเจ็บ มากกว่าการมีสุขภาพที่แข็งแรงนั่นเองคะ

การออกกำลังกายสุดฮอต

เคล็ดลับของการมีสุขภาพดีนั้น ส่วนหนึ่งมาจากการเลือกรับประทานอาหารให้หลากหลาย แต่เราอาจลืมไปว่าการออกกำลังกายก็นับเป็นอีกโจทย์ที่สำคัญ เพราะไม่เพียงทำให้ร่างกายแข็งแรง แต่การที่จะเลือกการออกกำลังกายให้เหมาะกับขีดความสามารถในร่างกายของคุณ ก็ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะคำแนะนำถึงการเลือกออกกำลังกายด้วย วิธียอดฮิตต่อไปนี้
- เพิ่มการเผาผลาญให้กับร่างกายแบบทันทีทันใด

ก่อนอื่นให้ถามตัวเองว่า คุณต้องการเผาผลาญไขมันในร่างกายของคุณหรือไม่ ซึ่งถ้าหากคุณตอบว่าใช่แล้วละก็ การออกกำลังกายโดยการวิ่งบนสายพานวันละประมาณ 1 ชั่วโมง มันจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญในร่างกายของคุณได้ และจากการวิจัยได้ระบุไว้ว่า คุณจะเห็นผลลัพธ์ได้ใน 20 นาที แต่ถ้าจะให้ดีนั้นควรเพิ่มเวลาให้มากขึ้นเรื่อยๆ ในการเลือกออกกำลังกายด้วยวิธีนี้

- การนั่งนานๆ นั้นจะก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ ยิ่งกว่าการสูบบุหรี่เป็นไหนๆ 

ในปีที่ผ่านมานี้คุณอาจเคยได้ยินข่าวเรื่องของการที่นั่งนานเกินไปอาจเป็นอันตรายถึงเสียชีวิตได้ และก่อนหน้านี้เคยมีรายงานที่ออกมาระบุว่า “ในแต่ละปีพบผู้เสียชีวิตจากการใช้ชีวิตโดยการนั่งนิ่งๆ นั้นคิดเป็นร้อยละ 10 ซึ่งถือว่าเป็นการเสียชีวิตที่สูงกว่าการเสียเงินไปกับการสูบหรี่ซะอีก” ดังนั้นหากคุณแบ่งเวลาจากการนั่งทำงานนานๆ มาออกกำลังกายชนิดใดก็ได้ที่คุณชอบและสามารถทำได้เพียง 30 นาทีต่อวัน ก็จะช่วยยืดอายุของคุณให้ยืนยาวขึ้น และคำเตือนจากข่าวที่กล่าวมานั้น ยังเป็นการบอกให้คุณรู้ว่า ควรที่จะพักสมองจากงานหนักลงเสียบ้าง ซึ่งก็จะดีต่อสุขภาพไม่น้อย

- เว้นระยะเวลาห่างกันประมาณ 1 นาที
นี่ก็เป็นอีกการออกกำลังกายรูปแบบหนึ่ง สำหรับผู้ที่ชอบความสูงหรือเป็นผู้ที่ชอบเอาจริงเอาจัง จากการศึกษาพบว่าในขณะที่คุณตั้งใจออกกำลังกายชนิดหนึ่งอยู่ แต่ควรแบ่งเวลา 1 นาทีถัดมา ออกกำลังกายชนิดอื่นไปพร้อมๆ กัน แต่ให้รวมกันแล้วใช้เวลาประมาณ 20 นาที มันจะสามารถเพิ่มพลังให้กับคุณ และยังสามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้กับคุณได้ และยังช่วยเพิ่มออกซิเจนให้กับร่างกายของคุณอีกด้วย มันไม่ได้ใช้เวลามากเพื่อให้ร่างกายของคุณมีสุขภาพดี

ดังนั้นควรสามารถใช้เวลาเพียง 1 นาทีในการวิ่งบนสายพาน แล้วต่อด้วยการปั่นจักรยานในร่มหรือแม้แต่การกระโดดตบ ใช้เวลาออกกำลังกายเพียง 2.5 นาที ในการเผาผลาญไขมันในร่างกายลงได้ถึง 200 แคลอรี สำหรับบางคนแล้ว เวลา 20 นาทีอาจจะดูนานเกินไป แต่การเลือกออกกำลังกายด้วยรูปแบบที่หนักและใช้เวลานาน เช่น การยกน้ำหนัก เพาะกาย ฯลฯ ว่ากันว่าในแต่ละวันนั้นมันจะช่วยเผาผลาญไขมัน ในร่างกายของคุณลงได้ถึง 200 แคลอรี ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

การออกกำลังเพื่อเพิ่มความแข็งแรงสำหรับผู้สูงอายุ

       หากท่านเป็นคนไข้โรคเรื้อรัง โดยเฉพาะโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง หรือโรคหัวใจ ท่านมักจะได้รับคำแนะนำจากแพทย์ ให้ออกกำลังกาย ในใจท่านอาจจะคิดว่าอายุขนาดนี้แล้ว ไม่กลัวตาย และมีโรคมากมาย จะออกกำลังไหวหรือ ออกไปก็เหนื่อย ปวดเข่า ปวดหลัง บางท่านอาจจะไม่มีเวลาเนื่องจาก มีภาระทางครอบครัว เช่นเลี้ยงหลาน หรือทำงานบ้าน เป็นต้น

 

มีรายงานการวิจัยออกมามากมายว่าการออกำลังกายมีประโยชน์กับคนทุกวัย และปลอดภัยสำหรับทุกอายุหากออกกำลังกายอย่างถูกต้องแม้ว่าท่านจะมีโรคหัวใจ การยกน้ำหนักสัปดาห์ละ 2-3 วันจะให้ประโยชน์กับท่านอย่างมากมาย

 

ประโยชน์ของการออกกำลังเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ

โรคข้ออักเสบ

มีรายงานกล่าวถึงผลดีของการลดอาการปวดเนื่องจากข้ออักเสบ ผู้เข้าโปรแกรมการออกกำลังเพื่อเพิ่มกำลังของกล้ามเนื้อเป็นเวลา 16 สัปดาห์ จะสามารถลด อาการปวดลงได้ร้อยละ 43 กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น สุขภาพจิตดีขึ้น ผู้ป่วยพึ่งตัวเองได้มากขึ้น

 

การทรงตัว

ผู้สูงอายุมักจะมีโรคข้อเสื่อมทำให้ไม่ได้ออกกำลังกาย กล้ามเนื้อไม่มีกำลังทำให้การทรงตัวได้ดี หกล้มได้ง่าย และเกิดการหักของกระดูกได้ง่าย การออกกำลังเพื่อเพิ่มกำลังจะทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง กล้ามเนื้อมีความยืดหยุ่นดีขึ้น มีการศึกษาพบว่าสามารถลดการหกล้มลงได้ร้อยละ 40

 

เพิ่มความหนาแน่นของกระดูก

หญิงวัยทองจะมีโรคกระดูกพรุนซึ่งหักได้ง่าย การบริหารร่างกายเพิ่มกำลังจะลดอัตราการหักของกระดูกในผู้หญิงอายุ 50-70 ปี

 

 

ช่วยควบคุมน้ำหนัก

กล้ามเนื้อเป็นแหล่งที่ใช้พลังงานมาก การบริหารจะทำให้กล้ามเนื้อใหญ่ขึ้นซึ่งจะเพิ่มอัตราการใช้พลังงานเพิ่มขึ้น 15%ซึ่งทำให้คุมน้ำหนักได้ดีขึ้น

 

ช่วยในการควบคุมโรคเบาหวาน

ช่วยในการควบคุมน้ำตาลได้ดียิ่งขึ้น ผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่สองที่ออกกำลังกายโดยการเพิ่มกำลังของกล้ามเนื้อจะทำให้ควบคุมน้ำตาลได้ดียิ่งขึ้นเมื่อเทียบการใช้ยา นอกจากนั้นยังทำให้แข็งแรงยิ่งขึ้น กล้ามเนื้อมากขึ้น ไขมันลดลง

 

 

สุขภาพจิตดีขึ้น

การออกกำลังกายชนิดนี้จะช่วยลดอาการเครียดเนื่องจากสุขภาพทางกายที่ดีขึ้น และการออกกำลังกายเชื่อว่าจะมีการสารสารเคมีบางชนิดในสมองซึ่งจะลดความเครียด

 

การนอนหลับดีขึ้น

การออกกำลังโดยวิธีเพิ่มกำลังจะทำให้หลับง่ายขึ้น ตื่นกลางคืนน้อยลง หลับลึกขึ้น นอนนานขึ้น

 

ออกกำลังกายยังไงให้เอวเล็ก มาดูกัน

ท่า V-Hold

เริ่มจากท่านั่งที่ก้นชิดขาวางราบไปกับพื้น ใช้มือจับช้อนใต้ข้อพับ เอนหลังและยกขาขึ้นจนส่วนเข่า-ปลายเท้าขนานกับพื้น เมื่อทรงตัวได้แล้วจึงปล่อยมือ เหยียดขาตรง ค้างท่านี้ไว้ 8 ลมหายใจ จากนั้นกลับสู่ท่าเดิม ทำติดต่อกัน 3 ครั้ง เป็นท่าที่ช่วยกระชับกล้ามเนื้อ

 

ท่า Plank

ท่า Plank / Pelvis tuck

นอนคว่ำหน้าลงกับพื้น ตั้งศอกระดับไหล่ มือทำมุมแหลม แยกขาออกพอดีไหล่ ตั้งปลายเท้าจากนั้นยกสะโพกขึ้น เท้าตั้งฉากกับพื้น เกร็งหน้าท้อง ค้างไว้ 4 ลมหายใจ จากนั้นผ่อนเข่าลง (ไม่แตะพื้น) ยกสะโพกขึ้นเล็กน้อย ค้างไว้อีก 4 ลมหายใจ ทำสองท่านี้สลับกันไป 3 รอบ จะช่วยกระชับกล้ามเนื้อหน้าท้องแนวขวาง เสริมสร้างซิกแพ็ค

 

 

ท่า Side crunch & Pulse

Side crunch & Pulse

นอนหงายยกศีรษะขึ้น มือประสานไว้ใต้ศีรษะ ชันขาขึ้นเป็นมุมฉาก ก่อนเอนไปด้านซ้าย เกร็งหน้าท้องยกลำตัวขึ้นคล้ายทำซิทอัพแต่ไม่ต้องแตะเข่า ทำ 15-25 ครั้ง จากนั้นคลายลงสู่ท่าเตรียม เท้าวางกับพื้น เข่างอเป็นฉาก เหยียดมือซ้ายตึงไปหาปลายเท้าแล้วหย่อนลง ทำ 15-25 ครั้ง เสร็จแล้วกลับสู่ท่าผ่อนคลาย เปลี่ยนไปทำเช่นเดิมกับข้างขวา เมื่อครบสองข้างแล้วนับเป็น 1 เซต ทำเช่นนี้ให้ได้ 2 เซต เป็นการออกกำลังกล้ามเนื้อด้านข้างของหน้าท้อง กล้ามเนื้ออกช่วงล่าง และเสริมสร้างซิกแพ็ค

 

ท่า Leg reach

นอนราบยกไหล่ขึ้นจากพื้น มือประสานไว้ใต้ศีรษะหรือวางราบขนาบลำตัว ยกขาทั้งคู่ชันขึ้นให้เข่าอยู่ตรงกับสะโพก ขาชี้ออกเป็นมุมฉาก เกร็งหน้าท้องแล้วยกตัวขึ้นคล้ายท่าซิทอัพ หายใจเข้าแล้วค้างไว้ 3-5 วินาที หายใจออก จากนั้นเปลี่ยนเป็นเหยียดขา 45 องศา ค้างไว้ 3-5 วินาที ทำ 2 เซต เซตละ 10-15 ครั้ง ท่านี้ช่วยสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนล่าง เสริมสร้างซิกแพ็ค

 

ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ

ออกกำลังกระตุ้นการเผาผลาญครั้งละ 30-40 นาที ด้วยการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เช่น ปั่นจักรยาน กายบริหารใต้น้ำ เดิน-วิ่งบนลู่ เต้นแอโรบิก ฯลฯ

 

หน้าท้องใครกำลังขยาย พุงกำลังพลุ้ย และคิดจะลดกลับให้ฟิตแอนเฟิร์มเหมือนเดิม ต้องออกกำลังกายให้ได้ 5 วันต่อสัปดาห์ โดยเป็นท่ากายบริหารที่นำมาฝากกันอย่างน้อย 3 วัน ควบคู่กับการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโออีกอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 120 นาทีต่อสัปดาห์ด้วยนะคะ … หมั่นทำเป็นประจำ เดี๋ยวเอวคอด ๆ กับหน้าท้องเรียบกระชับก็จะกลับมาเป็นของคุณอีกครั้งแน่นอน

 

ครึ่งชั่วโมงก็พอ! คุณก็ผอมได้ดังใจแล้วนะ

       ไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายอย่างหนักหน่วง ขอเวลาสักแค่ครึ่งชั่วโมง คุณก็สามารถเบิร์นพลังงานส่วนที่เกินมาออกไปได้มากแล้ว ด้วยกิจกรรมดี ๆ นำมาเสนอกัน

 

เล่นโรลเลอร์เบลด

30 นาที เบิร์น 425 แคลอรี

การเล่นโรลเลอร์เบลดจะช่วยขจัดแคลอรีของคุณออกไปได้อย่างรวดเร็ว เพราะต้นขาและสะโพกของคุณจะต้องเคลื่อนที่ตลอดเวลาที่คุณยืนอยู่บนรองเท้าติดล้อ นอกจากนี้คุณยังต้องพยายามทรงตัวร่างกายให้อยู่ในความสมดุลอีกด้วย อ้อ…ถ้าจะเล่นโรลเลอร์เบลดเมื่อไหร่ อย่าลืมหาสนับเข่า สนับศอก และหมวกกันน็อกป้องกันตัวเองด้วยล่ะ

 

ออกไปวิ่ง

30 นาที เบิร์น 374 แคลอรี่

สังเกตไหมว่านักวิ่งทั้งหลายมักจะมีรูปร่างผอมบาง นั่นแหละคือผลลัพธ์จากการวิ่ง เพราะขณะวิ่งจะต้องใช้กล้ามเนื้อร่างกาย สะโพก และขาเป็นอย่างมาก ทำให้กล้ามเนื้อส่วนนี้ถูกเผาผลาญเสียเยอะ ข้อแนะนำคือ ขณะออกวิ่งขอให้คุณแกว่งแขนเป็นวงแคบ ๆ ให้ใกล้ตัวคุณเอง อย่าเอียงไปข้างหน้า อย่ายกเท้าให้สูงมาก พยายามยกเท้าให้อยู่ชิดกับพื้นมากที่สุด และวางน้ำหนักของเท้าให้ลงจุดกึ่งกลางของเท้าพอดี แล้วค่อยไล่ขึ้นไปถึงปลายนิ้ว

 

เคล็ดลับ : หากอยากเบิร์นแคลอรีได้มากขึ้น ควรออกกำลังกายทั้งช้าและเร็วสลับกันไป หรือลองวิ่งขึ้นไปบนเขาดูสิ

 

กระโดดเชือก

30 นาที เบิร์น 340 แคลอรี

หากคุณเพิ่งเริ่มกระโดดเชือก 30 นาทีอาจจะหนักเกินไป ลองกระโดดช้า ๆ สัก 15 นาทีก่อน เมื่อชินแล้วค่อยขยับขึ้นไปเป็น 20-30 นาที ที่สำคัญจำไว้ว่า ไม่จำเป็นต้องกระโดดให้สูงมาก เพราะยิ่งกระโดดสูง แรงกระแทกสู่พื้นจะยิ่งมาก อาจทำให้เข่าได้รับบาดเจ็บได้ ดังนั้น กระโดดต่ำ ๆ ให้เชือกพอลอดผ่านได้จะดีกว่า แต่ถ้ากระโดดเก่งแล้ว อยากเบิร์นแคลอรีได้มากขึ้น ลองกระโดดเชือกแบบเร็ว ๆ ช้า ๆ สลับกัน หรืออาจจะกระโดดเชือกขาเดียวสลับกับสองขาดูก็ได้ แต่ถ้าใครมีความสามารถวิ่งไปด้วยกระโดดเชือกไปด้วย งานนี้แคลอรีหายไปอีกโขเลยล่ะ

 

 เล่นฮูลาฮุป

30 นาที เบิร์น 300 แคลอรี

รู้ไหมว่านักร้องสาวชื่อดัง “บียอนเซ่” ก็นิยมเล่นฮูลาฮุปเพื่อรักษาเชฟเช่นกัน ฉะนั้น คุณก็ทำเองได้ง่าย ๆ เพียงแค่หยิบห่วงฮูลาฮุปสำหรับผู้ใหญ่ ที่มีน้ำหนักและความแข็งแรงมากกว่าห่วงอันเล็ก ๆ ขึ้นมา แล้วหมุนไปรอบเอว จากเดิมที่ยืนหมุนอยู่กับที่ก็ให้เคลื่อนไปข้างหน้า ทุกครั้งที่ฮูลาฮุปหมุนจะช่วยขจัดแคลอรีให้คุณ

 

เคล็ดลับ : วิธีตรวจสอบว่าฮูลาฮุปของคุณเหมาะกับรูปร่างของตัวเองหรือไม่ เพียงแค่วางฮูลาฮุปให้ตั้งขึ้นข้างหน้าคุณ หากห่วงสูงถึงหน้าอก ก็แสดงว่า ฮูลาฮุปวงนั้นเหมาะกับคุณแล้ว

 

 ตีเทนนิส

30 นาที เบิร์น 272 แคลอรี

ไม่จำเป็นต้องชวนเพื่อน หรือเดินทางไปยังคอร์ตเทนนิสคุณก็สามารถเล่นเทนนิสได้ง่าย ๆ เพียงคนเดียว เพียงแค่หาลานโล่ง ๆ ที่มีกำแพง คุณก็สามารถตีลูกเทนนิสโต้ตอบกับมันได้อย่างสนุกสนาน แถมยังเรียกเหงื่อได้ตั้งเยอะ

 

เริ่มต้นจากให้ยืนห่างจากกำแพงประมาณ 10-25 ฟุต ซึ่งระยะนี้จะทำให้แรงส่งของลูกเทนนิสกระเด้งกลับมาหาได้หนักหน่วงที่จะทำให้คุณออกแรงได้มากพอ จากนั้นคุณก็เสิร์ฟลูกแล้วสนุกกับการเผาผลาญแคลอรีได้เลย ไม่ว่าจะเป็นโฟรแฮนด์ แบ็กแฮนด์ วิ่งไปรับลูก หรือแม้กระทั่งวิ่งไปเก็บลูกที่ตีพลาด ล้วนแต่ช่วยออกกำลังกายทั้งนั้น

 

เคล็ดลับ : พยายามตีบอลให้ได้ต่อเนื่องกัน 50-100 ครั้ง เพราะการที่คุณตั้งเป้าหมายไว้จะทำให้คุณยิ่งพยายามมากขึ้นเพื่อจะไปได้ถึงเป้าหมายนั้น

 

 ลุกขึ้นเต้น

30 นาที เบิร์น 221 แคลอรี

นี่เป็นวิธีเผาผลาญไขมันที่สนุกอีกวิธีหนึ่ง ลองเลือกเพลงเร็ว ๆ อย่างจังหวะลาติน หรือบอลลีวู้ดมาโยกย้ายส่ายสะโพกตามเพลงดู แต่ห้ามนั่งพักระหว่างเพลงเด็ดขาด แล้วเลือกเพลงที่ค่อย ๆ เพิ่มความเร็วขึ้น ก่อนจะปิดท้ายด้วยเพลงที่มีจังหวะซอฟท์ลง เพื่อให้เกิดความผ่อนคลาย

 

เคล็ดลับ : ระหว่างที่เต้นให้ยกแขนขึ้นโบกไปตามเสียงเพลงด้วย จะช่วยให้คุณเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น

 

เดินเร็ว

30 นาที เบิร์น 170 แคลอรี

การเดินทอดน่องคุยกับเพื่อนไม่ได้ช่วยให้คุณลดแคลอรีได้ แต่การเดินเร็ว ๆ อย่างกระฉับกระเฉงต่างหากที่จะช่วยเผาผลาญแคลอรีจากกล้ามเนื้อขา และสะโพก ได้เป็นอย่างดี เริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการยืดตัวให้ตรง ก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วและก้าวยาว ๆ แกว่งมือทั้งสองไปข้างหน้าข้างหลังตามจังหวะ

 

        สำหรับผู้หญิงยุคใหม่ นอกจากความสวยสดใสแล้ว สุขภาพที่แข็งแรงเปี่ยมพลังในการดำเนินชีวิตก็สำคัญไม่แพ้กัน

      1. สมดุลด้วยพิลาทีส

จากท่ากายภาพบำบัดผู้ป่วย ที่คิดค้นขึ้นโดยชาวเยอรมัน กลายเป็นท่าบริหารร่างกายยอดนิยมที่เน้นการเคลื่อนไหวอันนุ่มนวลลื่นไหล การขยับกล้ามเนื้อให้ต่อเนื่องเป็นธรรมชาติและผสานการกำหนดลมหายใจเป็นจังหวะ สาวๆ คนไหนที่มักปวดท้องยามมีประจำเดือน ลองฝึกพิลาทีสเป็นประจำ ความสมดุลและยืดหยุ่นของร่างกายจะช่วยทุเลา อาการปวดได้มาก

 

2. ฟิตแน่นอนกับเบลลี่ฟิต

บอกลา “พุงกะทิ” ของคุณด้วย “เบลลี่ฟิต” เทรนด์ใหม่ล่าสุดที่ผสมผสานกับพิลาทีส โยคะ การเต้นระบำหน้าท้องและ การเต้น แบบชนเผ่าแอฟริกาไว้ด้วยกัน เริ่มจากการทำสมาธิและผ่อนคลายจิตใจ ก่อนจะเต้นเผื่อการกระตุ้นการทำงานของหัวใจ และบริหารให้หน้าท้องฟิตกระชับ ช่วยให้สาวๆ ใส่เสื้อผ้าได้อย่างมั่นใจ

 

3. ออกกำลังกายผ่านเกม

ถูกใจสาวๆ ที่ชอบอยู่บ้านแต่ยังโหยหาการออกกำลังกายด้วยเทรนด์ Exergaming หรือการออกกำลังกายด้วยการเล่นวิดีโอเกม Interactive ที่มีเทคโนโลยีจับสัญญาณการขยับตัวของมนุษย์ ถือเป็นปรากฏการณ์ที่กระตุ้นการออกกำลังกายในบ้านอย่างได้ผลทีเดียว

 

      4. ชกสนุกเพื่อสุขภาพกับ ไบล็อกซิ่ง (Piloxing)

การบริหารร่างกายแนวใหม่คิดค้นโดยอดีตนักเต้นสาวและเซเลบริตี้ชื่อดัง ที่ผนวกความยืดหยุ่นและผ่อนคลายของพิลาทีส เข้ากับความแข็งแกร่งและรวดเร็วของการชกมวย อย่าเขินที่จะต้องยกแขนขาขึ้นมาเตะต่อย เพราะท่าบริหารเหล่านี้จะช่วยละลายไขมัน ปรับส่วนของคุณสาวๆ ให้กระชับได้ส่วน

 

      5. เต้นกระจาย..ลดไขมัน

       เปลี่ยนจากลู่วิ่งน่าเบื่อไปออกกำลังกายด้วยการเต้นลีลาศจังหวะมันๆ นอกจากจะช่วยเผาผลาญพลังงานส่วนเกินและปลดปล่อยจิตใจไปกับเสียงเพลงแล้ว คุณยังได้ฝึกสมาธิและการใช้แขน ขน เท้าและสายตาให้สัมพันธ์กันด้วย


 

 

 

ที่มา: dek-d.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Spirit of Queen's profile


โพสท์โดย: Spirit of Queen
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆นกอันตรายที่สุดในโลกเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!เขมรอ้างเล่นสาดน้ำมาตั้งแต่คศ.1974 แต่โป๊ะแตก! ตอนนั้นเขมรมีสงครามอยู่เลย?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?บ.ญี่ปุ่น ปล่อยน้ำปนเปื้อนรอบที่ 5 แล้ว!!พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
ตั้งกระทู้ใหม่