หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 อาการไม่สบายกาย ไม่สบายใจขณะมีประจำเดือนของผู้หญิง

โพสท์โดย GOY AOM

 หากได้ลองสอบถามแพทย์ว่าเพราะอะไรผู้หญิงจึงได้มีอาการก่อนมีประจำเดือน ก็มักจะตอบว่า "เป็นเพราะสมดุลของฮอร์โมนในร่างกายผิดปกติ" ซึ่งก่อนมีประจำเดือน ฮอร์โมนของเพศหญิงจะมีระดับสูงขึ้น การเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนในร่างกายเช่นนี้มีผลทำให้เกิดอารมณ์หงุดหงิด ขี้โมโห รวมทั้งอีกสารพัดอาการ

 ซึ่งในขณะมีประจำเดือน จะพบอาการไม่สบายกาย ไม่สบายใจหลากหลายกว่า 150 อาการ วันนี้ จะขอพูดถึง 5 อาการไม่สบายกาย ไม่สบายใจขณะมีประจำเดือนของผู้หญิง พร้อมวิธีการรับมือกับอาการที่เกิดขึ้น มาลองดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

 

1. ผู้หญิงเจ้าน้ำตา

เหมือนน้ำตากับผู้หญิงจะเป็นของคู่กัน แม้ในขณะมีประจำเดือนผู้หญิงก็ยังต้องมีเรื่องให้เสียน้ำตา แต่ไม่ได้เกิดจากอาการของความเสียใจนะคะ โดยลักษณะอาการขณะมีประจำเดือนนั้น ผู้หญิงจะรู้สึกหดหู่ และร้องไห้โดยไม่มีสาเหตุ ตัดสินใจอะไรยาก สับสน ขี้หลงขี้ลืม เหนื่อยง่าย รู้สึกร่างกายไม่ได้พักผ่อนเพียงพอ 

วิธีการรับมือ ควรดูแล โภชนาการให้ดี บริโภคอาหารที่มีไขมันต่ำ และควรหาเวลางีบเมื่อรู้สึกเหนื่อย เช่น การทำสมาธิหรือเล่นโยคะ จะช่วยลดอาการเศร้า หดหู่ได้

 

2.ผู้หญิงขี้โมโห

หากผู้หญิงมีเรื่องให้ต้องหงุดหงิด อารมณ์เสีย ยิ่งโดยเฉพาะในช่วงวันนั้นของเดือนแล้วละก็ ความอดกลั้นของผู้หญิงอาจจะระเบิดออกมาได้ง่ายๆ ประเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย อารมณ์แปรปรวน หุนหันพลันแล่น ทำอะไรโดยไม่ยั้งคิด และรู้สึกสูญเสียโดยไม่มีสาเหตุอาการนี้เกิดขึ้นเพราะขาดน้ำตาลในเลือดทำให้หงุดหงิดง่าย

วิธีการรับมือ ควรรับประทานอาหารมื้อเล็ก ๆ แต่บ่อยครั้งขึ้น ออกกำลังกาย เช่น การเดิน หรือ การปั่นจักรยาน จะช่วยให้ร่างกายปล่อยเอ็นดอร์ฟินทำให้อารมณ์ดีขึ้น รวมทั้งควรบริโภควิตามินบี 6 และอย่าลืมบอกกล่าวคนใกล้ตัวด้วย เขาจะได้พร้อมที่จะให้อภัย^^

 

3. หน้าอกใหญ่ อ้วนขึ้น

ในขณะมีประจำเดือนผู้หญิงบางคน อาจมีความรู้สึกว่าหน้าอกใหญ่ขึ้น เช่นเดียวกับหน้าท้อง ที่รู้สึกแน่นขึ้นทั้งที่ยังไม่มีอะไรตกถึงท้องเลย 

วิธีการรับมือ กับอาการเช่นนี้ ควรลดการบริโภคเกลือ ออกกำลังกายให้ได้สัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละไม่ต่ำกว่า 20 นาที เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อและขับน้ำส่วนเกินออกจากร่างกาย ทานอาหารที่มีโปรตีนและไฟเบอร์สูงจะช่วยให้หน้าอกกระชับขึ้น และหากมีอาการท้องอืดหรืออาหารไม่ย่อย ควรงดการดื่มกาแฟและแอลกอฮอล์

 

4.หมดเรี่ยวหมดแรง

หากเกิดอาการหมดเรี่ยวแรงใจสั่น อารมณ์อ่อนไหวง่าย ร่างกายเจ็บปวดบ่อยโดยไม่มีสาเหตุ ขาดความกระตือรือร้นทางเพศ มีปัญหาเกี่ยวกับผิวในช่วงที่มีรอบเดือน เช่น สิว ฝ้า ปวดศีรษะ ปวดหลังไม่ต้องตกใจ เพราะในขณะที่ผู้หญิงมีประจำเดือนอาการต่าง ๆ เหล่านี้มักจะเกิดขึ้นอยู่เสมอ ซึ่งเกิดจากการผันแปรของฮอร์โมนเพศหญิงนั่นเอง

วิธีการรับมือ ควรงดอาหารหวานจัด แอลกอฮอล์ บุหรี่ และสารกระตุ้นทุกชนิด ควรเดินออกกำลังอย่างน้อยวันละ 30 นาที รวมทั้งบริโภควิตามินเอ เพื่อช่วยรักษาสภาพผิว

 

5.หิวบ่อย

อาการหิวอาจไม่เข้าใครออกใคร แต่ในผู้หญิงขณะมีประจำเดือนอาจหิวบ่อยกว่าปกติ อยากรับประทานมากกว่าปกติ อยากอาหารหวานจัด เช่น เค้ก หรือ ช๊อกโกแลต อาหารเค็ม เช่น พิซซ่า หรือ พวกถั่วอบเกลือและมีอาการเวียนศีรษะบ่อย ๆ

 วิธีการรับมือ เนื่องจากสาเหตุของอาการหิวบ่อยเกิดจากการที่สารเซโรโทนินลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงก่อนมีรอบ เดือน ทำให้ต้องการคาร์โบไฮเดรตมากกว่าปกติ เพื่อให้ร่างกายใช้ของหวานไปเพิ่มสารนี้ ควรควบคุมโภชนาการให้ถูกต้องและหากิจกรรมอื่นทำบ้าง จะได้ไม่คิดถึงแต่เรื่องกินตลอดเวลา หรือไม่ก็รับประทานเป็นผลไม้แทน

 

 ผู้หญิงบางคนอาจมีอาการปนเปกันมากกว่า 1 ซึ่งไม่ถือว่าผิดปกติ และหากพบว่าตนเองมีอาการอยู่ในกลุ่มใดก็บำบัดให้ถูกต้องจะไม่ได้ต้องทรมาน กันทุก ๆ เดือน แต่อาการเหล่านี้เป็นอาการเพียงชั่วคราว หากคนรอบข้างเข้าใจ ให้กำลังใจ เชื่อว่าสาว ๆ ทุกคนคงผ่านช่วงเวลาดังกล่าวไปได้ไม่ยากเลยค่ะ

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
GOY AOM's profile


โพสท์โดย: GOY AOM
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดราม่าถกเถียงสอบหมอ​ ม.เอกชน 6 ครั้งไม่ติด แต่มาติดครั้งที่ 7 ไม่มีเงินเรียน เลยขอคนใจบุญช่วยบริจาคมนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตแป้งเด็กยี่ห้อดังสงสัยว่าก่อมะเร็ง จ่ายเงินมหาศาลให้ยุติคดีขนลุกซู่! หนุ่มขับรถผ่านวัดกลางดึก..แต่ดันร้องเพลงท้าทายสิ่งลี้ลับให้ออกมา😀 พาไปดูสิ่งที่คุณอาจจะไม่เชื่อว่า ถูกสร้างขึ้นโดยธรรมชาติ 🤓ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!นักแสดงหญิงอินเดียวัย 27 ปีเสียชีวิต ที่บ้านพักของเธอ พร้อมทิ้งข้อความสุดท้ายเอาไว้ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครั้งหนึ่งกองทัพอากาศอินเดีย ได้ตกแต่งเฮลิคอปเตอร์เป็นรูปช้าง!แป้งเด็กยี่ห้อดังสงสัยว่าก่อมะเร็ง จ่ายเงินมหาศาลให้ยุติคดีดราม่าถกเถียงสอบหมอ​ ม.เอกชน 6 ครั้งไม่ติด แต่มาติดครั้งที่ 7 ไม่มีเงินเรียน เลยขอคนใจบุญช่วยบริจาคครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกิน
ตั้งกระทู้ใหม่